MPOS là gì và ưu điểm của MPOS như thế nào?

06:12 | 06/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 và xu hướng thanh toán không tiền mặt, các phương thức thanh toán mới ngày càng phát triển trong đó có máy MPOS. Vậy MPOS là gì và ưu điểm của MPOS như thế nào?
Cách tạo USB Boot UEFI đơn giản nhất để cứu hộ máy tínhCách tạo USB Boot UEFI đơn giản nhất để cứu hộ máy tính
6 phần mềm quay màn hình win 10 hàng đầu hiện nay6 phần mềm quay màn hình win 10 hàng đầu hiện nay
MPOS là gì và ưu điểm của MPOS như thế nào?
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

MPOS là gì?

MPOS là viết tắt của Mobile Point Of Sale - Giải pháp thanh toán toàn diện trên nền tảng di động. Chúng mang đến giải pháp thanh toán thẻ tiện lợi với hệ thống máy MPOS hiện đại và nhỏ gọn đặt tại hàng ngàn điểm thanh toán uy tín trên toàn quốc.

MPOS là thiết bị thanh toán thẻ, có chức năng đọc, xử lý các loại thẻ do ngân hàng và các tổ chức thẻ trong nước hoặc quốc tế phát hành. MPOS là sự kết hợp linh hoạt giữa thiết bị đọc thẻ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động IOS và Android

Thay cho phương pháp thanh toán quẹt thẻ với máy POS ngân hàng truyền thống, khách hàng sẽ quẹt thẻ tại thiết bị đi kèm điện thoại thông minh, đồng thời thực hiện các thao tác thanh toán trên phần mềm ứng dụng cài trên điện thoại thông minh như: Nhập thông tin email để nhận đơn hàng hóa/giao dịch, nhập số tiền, kí tên người mua hàng.

MPOS đang không ngừng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Hiện tại MPOS đã có mặt tại khắp các tỉnh và thành phố trên cả nước.

Ưu điểm của MPOS

-Chi phí đầu tư thấp hơn so với máy POS truyền thống vì có thể tận dụng luôn điện thoại thông minh của đơn vị chấp nhận thẻ để giảm thiểu chi phí đầu tư thiết bị thanh toán.

Ứng dụng công nghệ cao, thiết bị thanh toán nhỏ gọn, cho phép di chuyển nhiều, sử dụng mạng di động không dây...

Giao diện thân thiện với người sử dụng.

Tính năng di động tốt

Có thể áp dụng cho bất kì loại điện thoại thông minh nào có kết nối mạng viễn thông.

Mặc dù máy MPOS chỉ mới nổi lên như một giải pháp thanh toán mới trong khoảng vài năm trở lại đây, song dịch vụ thanh toán bằng máy MPOS toàn cầu đang tăng trưởng theo cấp số nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh