Một vài tác động tích cực của Hoa Kỳ ảnh hưởng thế nào đến giá dầu?

19:00 | 22/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô có khả năng vẫn nhạy cảm với các tin tức giảm giá như tiến triển về thỏa thuận hạt nhân Iran với Hoa Kỳ, cộng thêm tác động Covid-19 ở châu Á kéo dài cho đến ít nhất là bắt đầu mùa du lịch hè ở Hoa Kỳ và sự mở cửa của châu Âu.
Một vài tác động tích cực của Hoa Kỳ ảnh hưởng như thế nào với giá dầu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành của Quản lý vốn cơ sở hạ tầng, Jay Hatfield, cho biết: Dự đoán giá dầu “đang ở trong tình trạng cân bằng cho đến tháng 6, bởi vì đó là thời điểm châu Âu bắt đầu mở cửa trở lại cho mùa lái xe ở Hoa Kỳ”.

Bên cạnh đó có một tin tốt: Liên minh châu Âu đã đồng ý về các điều khoản cấp, gọi là giấy chứng nhận xanh có chứa thông tin về khách du lịch đã được tiêm đủ chủng ngừng Coronavirus, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính hay được miễn dịch với coronavirus sau khi khỏi bệnh. Điều này sẽ thúc đẩy nhiều chuyến đi hơn nữa trong khối 27 thành viên các nước.

Tuy nhiên, thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn là một vấn đề ảnh hưởng lớn về giá cả, hạn chế nghiêm trọng tiềm năng tăng giá trước mắt.

John Kilduff - một đối tác của Again Capital, nói với Bloomberg: “Tiếp tục có những tuyên bố tích cực từ các bên tham gia khác nhau, bao gồm cả Iran rằng một thỏa thuận đã đạt được ở Vienna”. Mặc dù chúng tôi biết họ đã tăng cường xuất khẩu, nhưng điều đó đang làm tăng thêm tâm lý thị trường tiêu cực.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua cho biết: Hoa Kỳ đã sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực dầu mỏ và ngân hàng.

"Các cuộc đàm phán ở Vienna là về các vấn đề nhỏ. Họ đã chấp nhận dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực vận tải và dầu mỏ của Iran cũng như các lệnh trừng phạt đối với Ngân hàng Trung ương và các nước khác", Rouhani dẫn lời Reuters.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ Iran nói với truyền thông Iran rằng đây vẫn chưa phải là một thỏa thuận được thực hiện, với việc Mỹ vẫn miễn cưỡng "dỡ bỏ hoàn toàn bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng, tài chính và năng lượng".

Trong khi đó, các trường hợp lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở một số khu vực châu Á, làm dấy lên lo lắng về nhu cầu dầu ở khu vực tiêu thụ dầu trọng điểm này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng