Mỏ dầu ở Nigeria đóng cửa sau vụ tràn dầu

21:16 | 20/06/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động khai thác dầu tại mỏ OML 29 trên đất liền của Nigeria đã ngừng hoạt động như một biện pháp phòng ngừa, sau khi nước này phát hiện một vụ tràn dầu vào đầu tuần này, Công ty điều hành mỏ Aiteo Eastern Exploration and Production Company (AEEPCO) cho biết hôm thứ Tư 19/6.
Equinor tạm dừng bán cổ phần dự án dầu Rosebank ở AnhEquinor tạm dừng bán cổ phần dự án dầu Rosebank ở Anh
Anh có thể bơm dầu và khí đốt nhiều hơn gần 30% so với dự kiếnAnh có thể bơm dầu và khí đốt nhiều hơn gần 30% so với dự kiến
Mỏ dầu ở Nigeria đóng cửa sau vụ tràn dầu
Ảnh Reuters

“Đây là biện pháp phòng ngừa đồng thời huy động thêm nguồn lực để ngăn chặn sự cố tràn dầu. Nguyên nhân của vụ tràn dầu hiện vẫn chưa được xác định”, công ty cho biết trong một tuyên bố được đăng trên nhật báo This Day của Nigeria.

Công ty Aiteo cho biết thêm: “Chúng tôi đang chủ động tương tác với các bên liên quan để giảm thiểu những tác động tức thời”.

Vụ rò rỉ được phát hiện vào thứ Hai 17/6, sau đó Đội ứng phó khẩn cấp và tràn dầu của công ty đã ngay lập tức ứng phó với sự cố tràn dầu này.

Theo truyền thông Nigeria, vụ rò rỉ xảy ra hôm thứ Hai 17/6 tại một đoạn của Tuyến đường ống trục Nembe Creek dài 97 km cung cấp dầu thô cho Kho xuất khẩu dầu Bonny.

Việc đóng cửa mỏ này do rò rỉ là một bước thụt lùi đối với ngành dầu mỏ Nigeria, vốn đang tìm cách ngăn chặn rò rỉ và tràn dầu, trộm cắp dầu và phá hoại tại các mỏ khai thác dầu trên đất liền.

Tăng sản lượng dầu là ưu tiên hàng đầu của chính phủ liên bang Nigeria, nhằm mục đích tăng doanh thu và dự trữ ngoại hối.

Trộm cắp dầu và phá hoại đường ống từ lâu đã gây khó khăn cho ngành dầu khí thượng nguồn của Nigeria, khiến các công ty lớn phải rời khỏi đất nước này, và thường dẫn đến tình trạng bất khả kháng tại các kho cảng xuất khẩu dầu thô quan trọng.

Tuy nhiên, thành viên OPEC là Nigeria đặt mục tiêu tăng cường khai thác dầu trong những tháng và năm tới.

Sản lượng dầu của Nigeria đã bắt đầu phục hồi trong những tháng gần đây, và đạt mức cao nhất vào tháng 2 trong hơn ba năm, trong bối cảnh nỗ lực phối hợp nhằm trấn áp các cuộc tấn công có chủ đích và các đường dây trộm cắp dầu có tổ chức.

Giám đốc điều hành ngành dầu mỏ Nigeria Austin Avuru cho biết vào tháng trước rằng, Nigeria cần đầu tư hàng năm 25 tỷ USD để đạt và duy trì sản lượng ở mức khoảng 2 triệu thùng/ngày.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco