Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan giảm hơn 80% sản lượng

06:30 | 08/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng tại mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan vào đầu tháng 8 đã giảm hơn 80% so với mức trung bình của tháng 7 do các vấn đề kỹ thuật, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters ngày 5/8.
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ vào tháng 9Ả Rập Xê-út tăng giá dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ vào tháng 9
Cháy kho chứa dầu ở CubaCháy kho chứa dầu ở Cuba
Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan giảm hơn 80% sản lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nguồn tin cho biết sản lượng của Kashagan đã giảm xuống chỉ còn 27.230 thùng/ngày (bpd) tính đến ngày 3/8 thấp hơn so với mức trung bình của tháng 7 - 167.755 bpd.

Ngay cả sản lượng tháng 7 này cũng thấp hơn bình thường do Kashagan trải qua bảo trì theo kế hoạch.

Trong tháng 3, sản lượng trung bình của mỏ này là 409.921 thùng/ngày, theo dữ liệu của Bộ Năng lượng.

Kashagan đã lên kế hoạch tăng sản lượng lên 500.000 thùng/ngày sau khi bảo trì trong tháng này.

Ngày 4/8, Caspian Pipeline Consortium (CPC) - đường ống nối các mỏ dầu của Kazakhstan với cảng Novorossiisk ở Biển Đen của Nga, thông báo nguồn cung qua hệ thống này đã giảm đáng kể do sản lượng của Kashagan bị đình chỉ và có kế hoạch bảo trì tại mỏ Tengiz, một mỏ dầu khổng lồ khác.

Xuất khẩu dầu thô CPC Blend trong tháng 8 có thể ở mức 5,026 triệu tấn, giảm so với mức 5,451 triệu tấn trong kế hoạch sơ bộ.

Ước tính đó có thể bị hạ thấp hơn nữa do vấn đề sản lượng của Kashagan, hai thương nhân tham gia vào thị trường dầu CPC Blend cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto