Cháy kho chứa dầu ở Cuba

09:30 | 07/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra do sét đánh tại một cơ sở lưu trữ dầu, gây mất kiểm soát vào thứ Bảy 6/8 ở thành phố Matanzas - nơi 4 vụ nổ và đám cháy làm 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích, chính quyền Cuba cho biết.
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ vào tháng 9Ả Rập Xê-út tăng giá dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ vào tháng 9
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9
Cháy kho chứa dầu ở Cuba
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông tấn xã chính thức của Cuba cho biết sét đánh trúng một bồn chứa dầu, bắt đầu bốc cháy và sau đó ngọn lửa lan sang bồn chứa thứ hai. Khi máy bay trực thăng quân sự bay trên phun nước xuống ngọn lửa, khói đen dày đặc bốc lên từ cơ sở dầu này và lan về phía tây hơn 100 km (62 dặm) về phía Havana.

Roberto de la Torre - người đứng đầu các hoạt động cứu hỏa ở Matanzas, cho biết các nhân viên cứu hỏa đang phun nước vào các bồn chứa để cố gắng giữ cho chúng mát với hy vọng ngăn đám cháy lan rộng.

Bộ trưởng Y tế Cuba báo cáo vào cuối ngày thứ Bảy 6/8 rằng 121 người bị thương với 5 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. Không có trường hợp tử vong. Tổng thống nước Cộng hòa Cuba cho biết 17 người mất tích là "lính cứu hỏa đang cố gắng ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto