Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9

03:00 | 07/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần này, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu nhiều nhất kể từ tháng 9 trong bối cảnh sản lượng tăng dần do các công ty năng lượng đang tăng lợi nhuận của cổ đông và phải đối mặt với chi phí hoạt động cao hơn do áp lực lạm phát và chuỗi cung ứng.
Petrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 nămPetrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 năm
Giá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới 100 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới 100 USD
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết vào thứ Sáu 5/8 số lượng giàn khoan dầu, giảm 7 xuống còn 598 giàn trong tuần tính đến ngày 5/8, mức giảm hằng tuần đầu tiên trong 10 tuần.

Baker Hughes cho biết số giàn khoan khí đốt đã tăng 4 giàn lên 161 giàn, cao nhất kể từ tháng 8/2019.

Mặc dù tổng số giàn khoan đã tăng kỷ lục trong 24 tháng cho đến tháng 7, mức tăng hằng tuần chủ yếu ở mức một con số và sản lượng dầu được dự báo sẽ phục hồi lên mức kỷ lục trước đại dịch trong năm tới.

ConocoPhillips cho biết sản lượng khai thác dầu khí cả năm của họ có thể tăng với tỷ lệ phần trăm thấp ở mức một con số so với năm ngoái. Nhưng nhà sản xuất dầu độc lập lớn nhất của Mỹ này đã nâng mục tiêu chi trả cho cổ đông của mình lên 50% trong tuần này.

Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ Chesapeake Energy Corp, Pioneer Natural Resources Co và Coterra Energy Inc, cũng đã báo cáo lợi nhuận quý II mạnh mẽ trong tuần này, tăng lợi nhuận của cổ đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto