Mỏ Cambo của Anh được gia hạn giấy phép

03:05 | 01/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một dự án dầu gây tranh cãi của Vương quốc Anh đã giành được sự gia hạn về giấy phép, nhưng vẫn để ngỏ khả năng phát triển ngay cả sau khi Shell Plc rút lui trong bối cảnh phản ứng dữ dội từ những người phản đối khí hậu.
Mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng cao kỷ lụcMỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng cao kỷ lục
Libya mở một mỏ dầu mớiLibya mở một mỏ dầu mới
Mỏ Cambo của Anh được gia hạn giấy phép
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà điều hành Siccar Point Energy Ltd. cho biết mỏ Cambo đã được cơ quan quản lý năng lượng gia hạn thêm 2 năm. Dự án đã được đặt vào cuối năm ngoái sau khi chủ sở hữu thiểu số Shell quyết định từ bỏ khoản đầu tư của mình. Đài truyền hình Anh quốc hiện đang xem xét lại quyết định đó khi chính phủ tìm cách thúc đẩy sản xuất trong nước sau khi Nga tiến quân vào Ukraine.

“Siccar Point tiếp tục làm việc với nhà đồng liên doanh Shell và chính phủ Vương quốc Anh để vạch ra các bước tiếp theo,” nhà điều hành cho biết trong một tuyên bố. Shell nói rằng “không có thay đổi nào đối với vị trí của chúng tôi trong tháng 12”, nhưng việc gia hạn giấy phép “sẽ cho phép thời gian để đánh giá tất cả các lựa chọn tiềm năng trong tương lai”.

Mặc dù là mỏ Cambo tương đối nhỏ trên toàn cầu, nhưng nằm ở Biển Bắc là một trong những khu phát triển dầu khí tiềm năng lớn nhất của Anh, với giai đoạn đầu tiên nhắm mục tiêu tương đương 170 triệu thùng dầu thô. Những người phản đối khí hậu đã lập luận rằng điều đó trái ngược với mục tiêu của Vương quốc Anh là đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

Hai giấy phép của lĩnh vực này đã hết hạn vào cuối tháng 3. Cambo dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào khoảng năm 2025 và có khả năng bơm dầu cho đến giữa thế kỷ này.

Việc gia hạn giấy phép đã gây ra một làn sóng chỉ trích mới từ các nhóm môi trường hôm 30/3, với Greenpeace đặt câu hỏi về sự cần thiết phải phát triển toàn bộ lĩnh vực này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy