Melinda French Gates quyên góp cho Quỹ các nhà sáng lập nữ

14:10 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, bà Melinda French Gates - vợ cũ của tỷ phú Bill Gates - đã đầu tư vào Quỹ các nhà sáng lập nữ số tiền 57 triệu USD thông qua Pivotal Ventures. French Gates sẽ cung cấp quỹ tài trợ hạt giống cho các công nghệ đời đầu và công ty được sáng lập bởi phụ nữ.
Melinda French Gates quyên góp cho Quỹ các nhà sáng lập nữ
Melinda French Gates/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lần đầu tư thứ hai bà French Gates cho Quỹ các nhà sáng lập nữ (FFF) lên tới 95 triệu USD qua 3 quỹ khác nhau. Thông qua Pivotal Ventures, bà cũng đã đóng góp 25 triệu USD vào quỹ trong năm 2016. Các nhà đầu tư khác ở các quỹ mới gồm có Anne Wojcicki - người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của 23andme, Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành của Youtube và Sima Sistani - người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của mạng lưới xã hội Houseparty.

FFF được thành lập năm 2014 bởi nữ doanh nhân Anu Duggal. Nhiệm vụ của bà là hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ để góp phần thay đổi thế giới trong tương lai.

Melinda French Gates quyên góp cho Quỹ các nhà sáng lập nữ
Nữ doanh nhân Anu Duggal/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau khi tự thành lập công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ, Duggal nhận ra rằng thật khó khăn cho những người phụ nữ khi muốn tham gia thế giới đầu tư vốn do nam giới thống trị. Bà đã tài trợ 20 triệu USD cho công ty công nghệ khởi nghiệp Exclusivelyin từ các công ty VC là Tiger Capital và Accel Partner trước khi quyết định giải quyết sự chênh lệch giới tính VC qua việc sáng lập FFF.

Những công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo chỉ nhận được 2,3% từ quỹ VC vào năm 2020. Đại dịch đã phóng đại hoàn cảnh và gây ảnh hưởng tới các công ty do phụ nữ lãnh đạo (theo báo cáo của Crunchbase).

Trong vòng 8 năm qua, FFF đã hỗ trợ hơn 50 công ty do phụ nữ điều hành: trung tâm tiệc cưới Zola.com, công ty chăm sóc sức khỏe ảo Maven Clinic, công ty công nghệ tài chính Tala. Tổ chức cũng đã sáng lập mạng lưới cho hơn 50,000 nhà đầu tư và sáng lập nữ - những người cung cấp công ty đầu tư hay thành thạo các chiến thuật kinh doanh.

Quỹ III trị giá 57 triệu USD là quỹ tài trợ hạt giống lớn nhất cho các nữ doanh nhân (theo FFF). Duggal đang có dự định đầu tư vào lĩnh vực kinh tế phát triển cả trong đại dịch bao gồm các công ty khởi nghiệp sức khỏe kĩ thuật số và các thiết bị hiệu quả ở nơi làm việc.

“Hai lĩnh vực khác mà chúng tôi đang quan tâm là giáo dục ví dụ như làm thế nào để học online tốt hơn cũng như là kinh doanh với mục tiêu là các vấn đề về thời tiết” - Duggal nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phương Linh