Mẫu xe điện lý tưởng với phạm vi hoạt động hơn 1.000km và công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhà

03:07 | 08/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Daimler đã tiết lộ chi tiết về một mẫu xe điện ý tưởng sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhà và vật liệu sinh học trong nội thất xe, với việc gã khổng lồ ô tô Đức cho biết chiếc xe có phạm vi hoạt động hơn 1.000 km (khoảng 621 dặm) trong một lần sạc.
Hoa Kỳ: Kế hoạch chấm dứt xe chạy bằng khí đốt năm 2035Hoa Kỳ: Kế hoạch chấm dứt xe chạy bằng khí đốt năm 2035
Toyota tiếp cận Toyota tiếp cận "chén thánh điện" tại Trung Quốc
Mẫu xe điện lý tưởng với phạm vi hoạt động hơn 1.000km và công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhà
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vision EQXX có 117 pin mặt trời đặt trên mái nhà, ý tưởng là chúng có thể giúp tăng phạm vi hoạt động của xe trong khi nội thất của xe kết hợp các vật liệu bao gồm cả da thay thế, xe có tên Mylo.

Mylo được sản xuất bằng cách sử dụng sợi nấm, mà Daimler mô tả là “cấu trúc giống như rễ ngầm của nấm”. Nó được chứng nhận dựa trên sinh học, có nghĩa là nó được làm chủ yếu từ các thành phần tái tạo được tìm thấy trong tự nhiên”. Các vật liệu khác được sử dụng trên xe bao gồm “vật liệu sinh học dựa trên cây xương rồng” có tên là Deserttex và thảm làm từ sợi tre.

Mẫu xe điện lý tưởng với phạm vi hoạt động hơn 1.000km và công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhà

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 3/1, Markus Schafer, Giám đốc công nghệ chịu trách nhiệm phát triển và mua sắm của Daimler nói rằng, chương trình công nghệ đằng sau chiếc xe ý tưởng sẽ “xác định và kích hoạt các tính năng và mô hình Mercedes-Benz trong tương lai”.

Schafer trước đó đã công bố chi tiết về phạm vi của chiếc xe trong một bài đăng trên LinkedIn vào cuối năm ngoái. Daimler cho biết các số liệu về phạm vi là "sơ bộ và dựa trên mô phỏng kỹ thuật số trong điều kiện giao thông thực tế".

Nếu một chiếc xe điện có thể đi được hơn 621 dặm chỉ với một lần sạc trong điều kiện thực tế, nó sẽ giúp xua tan mối lo ngại về phạm vi hoạt động.

Khi công nghệ phát triển, các loại xe điện bắt đầu phát triển. Tesla cho biết Model S Plaid của họ có phạm vi hoạt động ước tính là 396 dặm, trong khi Lucid cho biết Dòng xe Lucid Air Dream Edition có "xếp hạng EPA chính thức là phạm vi hoạt động 520 dặm".

Vision EQXX đại diện cho ví dụ mới nhất về cách các công ty xe hơi đang tìm cách sử dụng các vật liệu khác nhau trong xe của họ.

Vào tháng 9, Volvo Cars tuyên bố họ muốn tất cả các mẫu xe mà họ bán phải không có da vào năm 2030. Công ty Thụy Điển cũng cho biết họ muốn một phần tư vật liệu được sử dụng trong những chiếc xe mới của mình “bao gồm nội dung tái chế và dựa trên sinh học”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto