Toyota tiếp cận "chén thánh điện" tại Trung Quốc

16:29 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Toyota Motor Corp. sẽ ra mắt một chiếc sedan cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào cuối năm sau, sau khi đã chuyển sang đối tác địa phương BYD về công nghệ then chốt để cuối cùng tạo ra một chiếc xe giá cả phải chăng nhưng vẫn rộng rãi.
Toyota tiếp cận
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyên gia về vấn đề này đã mô tả chiếc xe này như một “chén thánh điện” cho Toyota, hãng đã phải vật lộn trong nhiều năm để đưa ra một chiếc EV nhỏ vừa cạnh tranh về chi phí ở Trung Quốc vừa không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng.

Các nguồn tin cho biết, bước đột phá chủ yếu là do pin Lithium-iron-phosphate (LFP) Blade ít cồng kềnh hơn của BYD và bí quyết kỹ thuật chi phí thấp hơn của nó, một bước ngoặt đối với một công ty Trung Quốc có chiếc xe bán tải F3 nổi tiếng được lấy cảm hứng từ Corolla của Toyota trở lại vào năm 2005.

Chiếc xe điện mới của Toyota sẽ lớn hơn một chút so với chiếc Corolla nhỏ gọn, chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại trên thế giới. Chiếc xe sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2022 và sau đó rất có thể sẽ được ra mắt như là mẫu thứ hai trong loạt xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện bZ mới của Toyota, mặc dù hiện tại nó sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc.

Chiếc xe điện mới của Toyota sẽ được xếp dưới những chiếc EV cao cấp như Tesla’s Model Y hoặc Nio ES6 nhưng ở trên chiếc Hong Guang Mini EV cực rẻ, có giá khởi điểm chỉ 4.500 USD và hiện là xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Người phát ngôn của Toyota cho biết: “Chúng tôi không bình luận về các sản phẩm trong tương lai. Toyota coi xe điện chạy bằng pin là một trong những con đường giúp chúng tôi đạt được sự trung hòa của carbon và tham gia vào việc phát triển tất cả các loại giải pháp xe điện”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy