Mark Zuckerberg ra mắt ứng dụng mới có thể "tiêu diệt" Twitter

14:16 | 07/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành công ty Meta - Mark Zuckerberg đã gia tăng sự cạnh tranh của mình với chủ sở hữu Twitter - Elon Musk, khi tung ra ứng dụng Threads tới người dùng ở hơn 100 quốc gia vào thứ Tư vừa qua.
Sao Việt hôm nay 7/11: Trấn Thành dùng nick riêng khen vợ trên mạng xã hộiSao Việt hôm nay 7/11: Trấn Thành dùng nick riêng khen vợ trên mạng xã hội
An Giang: Quảng bá ẩm thực trên mạng xã hộiAn Giang: Quảng bá ẩm thực trên mạng xã hội
Mark Zuckerberg vừa ra mắt một ứng dụng mới có thể “tiêu diệt Twitter”

Đã có hơn mười triệu người dùng đăng ký tài khoản trên Threads, khi ứng dụng này được ra mắt trong 7 giờ đầu tiên.

"Rất vui vì tất cả các bạn đều có mặt ở đây trong cùng một ngày. Hãy cùng nhau xây dựng điều gì đó tuyệt vời!", bài post Zuckerberg đăng vào hôm 5/7. Bản thân "gã khổng lồ" công nghệ này đã thu hút được gần 200.000 người theo dõi cho đến nay.

Một trong những bài đăng đầu tiên của Mark Zuckerberg trên ứng dụng này là những kế hoạch của Meta nhằm “chiếm ngôi” Twitter: "Điều này sẽ mất một thời gian, nhưng tôi nghĩ nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người trên đó. Twitter đã có cơ hội để tạo dựng điều này nhưng vẫn chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được".

Ứng dụng này có phần tương đồng với Twitter, Zuckerberg đã đăng dòng tweet đầu tiên của mình sau hơn một thập kỷ.

Threads được tạo ra bởi đội ngũ xây dựng Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video của Mỹ), do đó người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Instagram của họ. Cho đến nay, Meta vẫn chưa chia sẻ bất kỳ kế hoạch quảng cáo và kiếm tiền nào đối với Threads.

Billy Duberstein, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Stone Oak Capital, đã viết trên trang web Motley Fool rằng mặc dù các nhà đầu tư Meta rất hào hứng với những gì Threads sẽ mang lại cho Meta, nhưng sẽ rất khó để khiến người dùng Twitter chuyển sang một thứ mới.

Ông viết: "Việc khiến người dùng rời bỏ Twitter là một nhiệm vụ rất khó khăn. Twitter có lợi thế là ứng dụng đi đầu và các hiệu ứng mạng đi kèm với nó, tạo thành một “con hào” rất quan trọng giữa các công ty truyền thông xã hội hàng đầu".

Lưu ý rằng, Threads của Meta không phải là ứng dụng duy nhất trong cuộc chơi "hạ gục" Twitter. "Vì vậy, chắc chắn sẽ rất thú vị khi xem một công ty lớn, vô cùng thành công và tiên tiến như Meta sẽ làm mưa làm gió trong “tòa thành” Twitter như thế nào. Nó thực sự có thể coi như một lực đẩy không thể ngăn cản lao tới va chạm với một bức tường thành sừng sững bất động", ông Duberstein nói thêm.

Trọng Thành