Lukoil sẽ bắt đầu khoan mỏ dầu ở biển Caspi của Nga

14:00 | 25/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lukoil của Nga đã tái khẳng định kế hoạch bắt đầu khoan phát triển tại mỏ dầu Grayfera ở vùng biển Caspi của Nga trước cuối năm nay, bất chấp sức ép của các lệnh trừng phạt quốc tế đối với công ty.
Guyana tìm đại lý mới để bán dầu thô xuất khẩuGuyana tìm đại lý mới để bán dầu thô xuất khẩu
Exxon tạm dừng hoạt động tại khu mỏ dầu ở TexasExxon tạm dừng hoạt động tại khu mỏ dầu ở Texas
Lukoil sẽ bắt đầu khoan mỏ dầu ở biển Caspi của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phó chủ tịch Gleb Ovsyannikov phát biểu tại một hội nghị công nghiệp ở thành phố Tyumen ở Tây Siberia trong tuần này rằng Lukoil cũng không thay đổi lịch trình phát triển các mỏ chưa phát triển khác trong lô Biển Caspi sau kế hoạch của mỏ Kuvykina.

Theo bản trình bày trước đó của công ty, sản lượng 25.000 thùng/ngày dự kiến ​​sẽ đạt được vào năm 2025 từ Grayfera, nơi có trữ lượng có thể thu hồi ước tính khoảng 290 triệu thùng dầu và 33 tỷ mét khối khí đốt.

Một hỗn hợp gồm dầu sản xuất, condensate và khí đồng hành sẽ được đưa vào bờ từ mỏ Grayfera vào mạng lưới đường ống hiện có chạy từ hai cơ sở sản xuất của Lukoil gần đó, Filanovskogo và Korchagina.

Sau đó, các cơ sở chế biến trên bờ sẽ gửi dầu nhẹ chất lượng cao từ các mỏ ở Caspi của Lukoil để xuất khẩu cho các khách hàng nước ngoài thông qua cảng hàng hải của Caspian Pipeline Consortium gần cảng Novorossiysk của Nga trên Biển Đen.

Tại mục tiêu phát triển tiếp theo của Lukoil trên lô Biển Caspi - Kuvykina, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2029 cho mỏ này, có trữ lượng ước tính có thể phục hồi là 205 triệu thùng dầu và khoảng 231 bcm khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh