Guyana tìm đại lý mới để bán dầu thô xuất khẩu

14:00 | 24/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Guyana đã tổ chức đấu thầu để chọn một đại lý tiếp thị dầu thô Liza xuất khẩu của mình, sau khi hết hạn hợp đồng với một đơn vị của Saudi Aramco, Bộ Tài nguyên cho biết hôm thứ Năm 22/9.
Nhà máy lọc dầu duy nhất của Bồ Đào Nha sẽ ngừng hoạt động trong 25 ngàyNhà máy lọc dầu duy nhất của Bồ Đào Nha sẽ ngừng hoạt động trong 25 ngày
Lukoil sẽ duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu sau khi có kế hoạch cấm vận của EULukoil sẽ duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu sau khi có kế hoạch cấm vận của EU
Guyana tìm đại lý mới để bán dầu thô xuất khẩu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một tập đoàn gồm các công ty Mỹ Exxon Mobil và Hess và CNOOC của Trung Quốc chịu trách nhiệm sản xuất tất cả dầu thô Liza và Unity Gold của Guyana và các công ty này sẽ tiếp thị dầu của họ, trong khi đó chính phủ Guyan nhận và xuất khẩu riêng phần dầu lợi nhuận của mình.

Các công ty muốn trở thành đại lý tiếp thị phải nộp hồ sơ dự thầu vào ngày 11/10 cho hợp đồng 12 tháng để bắt đầu vào quý cuối cùng của năm, Bộ cho biết trong một thông cáo.

Từ đầu năm đến nay, gần một nửa tổng lượng dầu xuất khẩu của Guyana hướng đến châu Âu, tăng từ 16% vào năm 2021, khách hàng ở khu vực này tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho dầu thô của Nga, theo dữ liệu của Refinitiv Eikon.

Vào ngày 10/8, sản lượng chung từ hai cơ sở nổi hoạt động tại dự án Liza I và II đã đạt kỷ lục 390.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd). Tập đoàn do Exxon dẫn đầu này đặt mục tiêu đến cuối năm sản xuất khoảng 380.000 boepd, tăng thêm khoảng 40.000 boepd so với mục tiêu ban đầu vào năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto