Lukoil sẽ duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu sau khi có kế hoạch cấm vận của EU

10:00 | 23/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lukoil hy vọng sẽ duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu của mình sau khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga có hiệu lực.
Iraq đẩy nhanh tiến độ phát triển mỏ dầu EriduIraq đẩy nhanh tiến độ phát triển mỏ dầu Eridu
Giá dầu trượt dốc sau khi Mỹ tăng lãi suấtGiá dầu trượt dốc sau khi Mỹ tăng lãi suất
Lukoil sẽ duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu sau khi có kế hoạch cấm vận của EU
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ là cả một chu kỳ dài. Có thể là bảy năm, 15 năm và hơn thế nữa. Vì vậy, sống với những biến cố này, đối với các dự án ưu tiên của chúng tôi, về nguyên tắc không có gì thay đổi, chúng tôi vẫn duy trì các kế hoạch như vậy", Phó chủ tịch Lukoil - Gleb Ovsyannikov cho biết tại Diễn đàn Năng lượng và Công nghiệp Tyumen.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Graifer ở Caspian trước cuối năm nay. Chúng tôi đang duy trì các kế hoạch tổng thể cho sự phát triển của mỏ này. Tiếp theo là mỏ Kuvykin".

Ngoài ra, chúng tôi cũng còn một dự án lớn sẽ được khởi động tại nhà máy lọc dầu Nizhny Novgorod trong hai tháng tới, ông nói.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch liên quan đến dầu thô nặng tại Yareg và tại mỏ Usinskoye của chúng tôi ở Komi. Thật không may, chúng tôi vẫn chưa tìm được sự đồng thuận ở đây với Chính phủ Nga về các biện pháp hỗ trợ, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ nhận được sự đồng thuận từ chính phủ và chúng tôi sẽ có thể phát triển ở khu vực này", ông nói.

Ông Ovsyannikov cho biết: “Hơn nữa, tất cả chúng tôi đang lên kế hoạch để duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu thô sau ngày 5/12, và đối với các sản phẩm dầu, sau ngày 5/2”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh