Lúa mì có thể tiếp tục đà tăng nhờ diễn biến của thị trường chung

20:45 | 08/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì mở cửa phiên sáng nay đang tăng mạnh trở lại cùng với đà chung của thị trường hàng hoá. Đây là diễn biến rất bất ngờ và hiếm khi xảy ra.
Lúa mì quay đầu giảm mạnh trong phiên 5/10Lúa mì quay đầu giảm mạnh trong phiên 5/10
Lúa mì có thể tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên hôm nayLúa mì có thể tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên hôm nay
Giá lúa mì sẽ khó đảo chiều và giảm mạnh ngay trong phiên hôm nayGiá lúa mì sẽ khó đảo chiều và giảm mạnh ngay trong phiên hôm nay
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà tăng này xuất phát từ việc Thượng viện Mỹ có bước đi hướng đến thông qua tăng trần nợ công 480 tỷ USD, giúp giảm lo ngại chính phủ đóng cửa vì nguy cơ vỡ nợ. Mặc dù không tác động ngay đến cung cầu trong ngắn hạn nhưng thị trường nông sản thời gian gần đây lại thường rất nhạy cảm với các thông tin ảnh hưởng đến triển vọng của nền kinh tế.

Tuy nhiên, trong những phiên đột biến này, tác động đến giá nông sản thường sẽ không kéo dài. Ngày 21/9, giới tài chính trên thế giới chao đảo vì lo ngại tập đoàn Evergrande sụp đổ kéo theo một đợt bán tháo trên diện rộng và không loại trừ thị trường hàng hoá. Giá lúa mì cũng trải qua phiên giảm mạnh 1.5%.

Tuy nhiên, chỉ ngay phiên sau đấy giá lúa mì đã quay đầu bật tăng trở lại và lấy lại hoàn toàn mức giảm hôm trước. Điều này cho thấy rằng, với những thông tin khiến giá có biến động đột ngột mà không ảnh hưởng trực tiếp đến cung cầu ngắn hạn thì giá sẽ nhanh chóng trở lại mức cân bằng về các yếu tố cơ bản thay vì duy trì xu hướng đầu cơ ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)