Lựa chọn đầu tư sáng giá của BĐS Hà Nội nửa cuối năm 2019

01:01 | 06/10/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi sở hữu trong tay một số tiền nhàn rỗi, bạn đương nhiên muốn đầu tư vào một lĩnh vực gì đó để sinh lời. Thế nhưng chọn kênh nào để đầu tư lại cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Có tiền nhàn rỗi chọn kênh nào để đầu tư?

Cùng nhìn lại thị trường bất động sản Hà Nội từ đầu năm đến nay, các chuyên gia nhìn nhận đang khá ổn định. Trái ngược với sự “sốt nóng” của đất nền vùng ven đô thì nhìn chung thị trường Hà Nội lại chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung, nhất là phân khúc căn hộ chung cư, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2018.

Dự báo về diễn biến thị trường 6 tháng cuối năm 2019 vẫn còn nhiều yếu tố tích cực giúp thị trường bất động sản Hà Nội phát triển ổn định mà theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nhu cầu về các loại hình nhà ở tại Hà Nội vẫn còn cao, đơn cử như quý 1/2019, tính thanh khoản của thị trường đạt tới 92%…..

lua chon dau tu sang gia cua bds ha noi nua cuoi nam 2019

Thị trường nào sẽ tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu bảng?

Lựa chọn giữa đất nền hay các loại hình nhà ở Hà Nội đều cần có sự tính toán kỹ lưỡng.

Một thực tế khá rõ ràng là những địa phương có bán kính khoảng 50km từ trung tâm Hà Nội, có khu công nghiệp phát triển, hạ tầng đáp ứng được thì giá đất sẽ tăng. Vì nhu cầu ở các khu vực như vậy luôn tăng nhờ có đội ngũ chuyên gia và công nhân của các khu công nghiệp.

Đất nền – loại sản phẩm được coi là "của để dành" cho các nhà đầu tư trong bất kỳ thời điểm nào tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng nóng khi các nhà đầu tư cho rằng việc nắm giữ đất nền không chỉ từ tính bảo toàn giá trị, mà còn do gắn liền với tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Dương, Tổng giám đốc Hưng Phát Holdings cho biết, đất nền thương mại trong bất kỳ thời điểm nào luôn có sức hút riêng nhờ vào khả năng khai thác thương mại cũng như chịu ảnh hưởng ít bởi sự thăng trầm của thị trường, tính thanh khoản rất cao và có tỷ suất sinh lời đột biến hơn chung cư và condotel.

So với đầu tư vào phân khúc chung cư hay nghỉ dưỡng, đất nền nếu mua bằng "tiền tươi thóc thật" thì yên tâm "ôm", chỉ có lên chứ ít khi xuống giá trong dài hạn.

"Một tính toán cho thấy, với mức điều chỉnh giá đất tăng trung bình của năm 2018 là 30%, sau khi trừ đi lạm phát là 3,52% thì ít nhất việc nắm giữ một mảnh đất nền đã có thể mang lại mức lợi nhuận tăng trưởng hơn 25%/năm. Điều này đảm bảo nó có tính an toàn cao hơn cả nếu để tích lũy tiền trong dài hạn" ông Dương nhấn mạnh

Đặc biệt, cũng theo ông Dương, trong bối cảnh bất động sản Hà Nội đang bị siết chặt do quỹ đất ngày càng cạn kiệt, xu thế mở rộng đầu tư sang các tỉnh lân cận đã được nhiều doanh nghiệp tính đến. Điều này khiến dòng vốn đầu tư của các nhà đầu tư cũng có xu hướng chuyển dịch về các khu vệ tinh.

Tuy nhiên, những dự án chung cư nhà ở Hà Nội trong những tháng cuối năm 2019 cũng có sức hút không hề kém điển hình về phía Tây và Nam thành phố, hàng loạt dự án có thể kể đến tam giác Mỹ Đình – Cầu Giấy – Mễ Trì ở phía Tây hay các khu Hoàng Mai, Thanh Xuân ở phía Nam…Nhưng tất cả dường như đều vẫn chưa thể vượt qua được ngôi đầu bảng của khu vực quanh Hồ Tây.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Tây Hồ Tây đã có những bước chuyển mình đầy ấn tượng. Hạ tầng giao thông hiện đại đồng bộ với 3 trục đường lớn: Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công ở hai bên và Nguyễn Văn Huyên- con đường trọng điểm chạy xuyên khu đô thị đang chuẩn bị hoàn thành, kết nối Tây Hồ Tây với mọi điểm trong và ngoài thành phố.

Các công trình xanh cũng được chú trọng với công viên và hồ điều hòa, đem đến cảnh quan lãng mạn và sống động cho cư dân trong khu vực. Chưa kể, trong thời gian tới khu vực này sẽ trở thành điểm đến của các công trình văn hoá: Nhà hát Thăng Long và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Hà Nội…

Sở hữu tiềm năng phát triển vượt trội là lý do tại đây đang mọc lên hàng loạt dự án danh giá như tòa tháp Vietinbank 88 tầng, đại siêu thị quy mô lớn của Lotte hay tới đây là Tổ hợp tháp tài chính thương mại quốc tế Sunshine Empire … và được dự báo trở thành một trung tâm hành chính tương lai hay một “Phố Wall” của Hà Nội trong vòng 2 – 5 năm tới.

Chính vì lý do này đã khiến bất động sản Tây Hồ Tây, vốn đã luôn được xếp loại đất “vàng” nay thực sự hóa “kim cương”. Hàng loạt dự án tại khu vực này ghi nhận mức tăng giá ấn tượng.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)