Lo ngại nguồn cung bị gián đoạn, đường ống Baltic tiếp tục được cho phép xây dựng

08:42 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ba Lan sẽ tiếp tục xây dựng đoạn đường ống Baltic tại Đan Mạch, nhằm mục đích kết nối đất nước này với các mỏ khí đốt của Na Uy, nhà điều hành mạng lưới khí đốt Đan Mạch Energinet cho biết hôm thứ Ba 1/3.
Khởi động nhanh đường ống dẫn khí đốt từ Ba Lan đến LithuaniaKhởi động nhanh đường ống dẫn khí đốt từ Ba Lan đến Lithuania
Châu Âu rút hết tất cả khí đốt được bơm vào mùa hè năm ngoáiChâu Âu rút hết tất cả khí đốt được bơm vào mùa hè năm ngoái
Đâu là giải pháp tối ưu Đức sẽ chọn để thay thế khí đốt của Nga?Đâu là giải pháp tối ưu Đức sẽ chọn để thay thế khí đốt của Nga?
Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảyDòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảy
Lo ngại nguồn cung bị gián đoạn, đường ống Baltic tiếp tục được cho phép xây dựng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống này nhằm giảm sự phụ thuộc của Ba Lan vào khí đốt của Nga, nhưng hoạt động xây dựng đã bị tạm dừng vào tháng 5 năm 2019 do những lo ngại về môi trường. Tuy nhiên, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt mới nhất nhắm vào các dự án năng lượng của Nga vì hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine, các doanh nghiệp trong ngành năng lượng lo ngại nguồn cung bị gián đoạn.

Một trong những lý do chính cho sự hồi sinh của Baltic Pipe là do vào tuần trước Đức đã ngừng chứng nhận dự án Nord Stream 2 của Nga vô thời hạn. Đường ống này đã được hoàn thành từ Nga đến Đức dưới Biển Baltic, sẽ cung cấp cho châu Âu một nguồn khí đốt bổ sung.

Energinet cho biết trước đó họ đã nhận được giấy phép môi trường mới từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch để tiếp tục xây dựng trên đất liền tại nước này – khu vực đường ống đã bị đình chỉ.

Công ty cho biết họ dự kiến ​​đường ống sẽ đi vào hoạt động một phần từ ngày 1 tháng 10 năm nay và đạt công suất hoạt động tối đa lên đến 10 tỷ mét khối vào tháng 1 năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto