Libya cần có một cơ chế rõ ràng để quản lý nguồn thu từ dầu mỏ

14:05 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Libya, người được Hạ viện bổ nhiệm, Fathi Bashagha, nhắc lại với Đại sứ Mỹ Richard Norland về sự cần thiết phải có cơ chế rõ ràng để quản lý nguồn thu từ dầu mỏ theo luật pháp và chủ quyền quốc gia.
Nhà máy lọc dầu mới nhất của Iraq bắt đầu sản xuất trước năm 2023Nhà máy lọc dầu mới nhất của Iraq bắt đầu sản xuất trước năm 2023
Iran hoan nghênh nhà đầu tư Nga triển khai các dự án dầu mỏ của nước nàyIran hoan nghênh nhà đầu tư Nga triển khai các dự án dầu mỏ của nước này
Libya cần có một cơ chế rõ ràng để quản lý nguồn thu từ dầu mỏ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bashagha cho biết trên trang Facebook chính thức của mình rằng ông đã thảo luận với Norland về sự cần thiết phải giữ cho các thể chế có chủ quyền tránh xung đột chính trị và giữ cho chúng trung lập cũng như minh bạch.

Ông nói thêm họ đã nhất trí việc sử dụng bạo lực là không thể chấp nhận được và việc tiếp tục sản xuất dầu là vì lợi ích tốt nhất của người dân Libya. Cả hai đều bày tỏ sự ủng hộ đối các cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống, đặc biệt là việc thực hiện các điểm thỏa thuận của Ủy ban Quân sự hỗn hợp 5 + 5.

Tình trạng bất khả kháng đã được dỡ bỏ vào thứ Sáu tuần trước ở tất cả các mỏ và cảng sau thông báo của Chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia mới được bổ nhiệm Farhat Bengdara, người thay thế Mustafa Sanallah theo lệnh của Thủ tướng Abdul Hamid Dbeibah.

Gần đây, Bashagha nói rằng hoạt động sản xuất dầu sẽ chỉ được nối lại sau khi Ngân hàng Trung ương Libya phê duyệt và thanh lý ngân sách của chính phủ mà Hạ viện đã thông qua vào tháng 6 năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto