Nhà máy lọc dầu mới nhất của Iraq bắt đầu sản xuất trước năm 2023

10:05 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 17/7, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq - Ihsan Abdul-Jabbar thông báo dầu thô sẽ được bơm tới nhà máy lọc dầu Karbala để bắt đầu sản xuất trước năm 2023, theo một tuyên bố của Bộ Dầu mỏ do Hãng thông tấn Iraq trích dẫn (INA).
Cộng hòa Séc sẽ nhận được nhiều dầu thô hơn qua đường ống TALCộng hòa Séc sẽ nhận được nhiều dầu thô hơn qua đường ống TAL
Nhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung ĐôngNhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung Đông
Nhà máy lọc dầu mới nhất của Iraq bắt đầu sản xuất trước năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Abdul-Jabbar giải thích rằng nhà máy lọc dầu Karbala sẽ góp phần giảm 60% lượng dẫn xuất dầu nhập khẩu, theo tuyên bố.

Abdul-Jabbar cho biết: “Bộ và chính phủ mong muốn tăng sản lượng sản xuất các sản phẩm dầu của quốc gia và ngừng nhập khẩu”.

Trong chuyến thăm dự án lọc dầu Karbala, Abdul-Jabbar giải thích dự án này được coi là mới nhất trong lĩnh vực lọc dầu ở Iraq với công suất sản xuất 140 nghìn thùng/ngày.

Bộ trưởng Dầu mỏ cũng làm rõ rằng nhà máy lọc dầu Karbala là một giải pháp quan trọng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng địa phương. Ông nói thêm nhà máy lọc dầu này sẽ được bơm dầu thô vào tháng 10/2022 và hoạt động sản xuất tại nhà máy sẽ dần dần diễn ra theo sau đó.

Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ phụ trách các vấn đề về nhà máy lọc dầu này - Hamid Younis, cho biết nhà máy lọc dầu Karbala được thành lập theo các thông số kỹ thuật mới nhất và công nghệ tiên tiến để sản xuất các dẫn xuất dầu chất lượng cao.

Younis nói giai đoạn đầu hoạt động trước cuối năm 2022 và giai đoạn hai vào đầu năm 2023 để sản xuất các sản phẩm nhẹ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh