Iran hoan nghênh nhà đầu tư Nga triển khai các dự án dầu mỏ của nước này

15:00 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại sứ Iran tại Moscow Kazem Jalali cho biết trong một cuộc phỏng vấn, Iran hoan nghênh các nhà đầu tư từ Nga triển khai các dự án trong ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này.
Cộng hòa Séc sẽ nhận được nhiều dầu thô hơn qua đường ống TALCộng hòa Séc sẽ nhận được nhiều dầu thô hơn qua đường ống TAL
Quân đội Mỹ tiếp tục buôn lậu dầu của Syria vào IraqQuân đội Mỹ tiếp tục buôn lậu dầu của Syria vào Iraq
Iran hoan nghênh nhà đầu tư Nga triển khai các dự án dầu mỏ của nước này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Bộ Dầu mỏ của Cộng hòa Hồi giáo Iran có kế hoạch đầu tư 145 tỷ USD trong vòng 4-8 năm tới vào việc phát triển sản xuất và lọc dầu. Vì vậy, chúng tôi hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các nước thân thiện như Nga để thực hiện những dự án liên quan này. Ngoài việc phát triển các mỏ dầu và khí đốt ở Iran, ngành công nghiệp hóa dầu, là ngành công nghiệp hàng đầu, cũng sẵn sàng thu hút đầu tư và thực hiện các dự án chung với các công ty Nga", đại sứ nói.

Trước đó, đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga và Iran, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hai nước đang đàm phán về việc thu hút đầu tư vào việc thực hiện các dự án dầu khí, cũng như hoán đổi nguồn cung cấp dầu khí.

Ngoài ra, Đại sứ Iran cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn Iran không loại trừ khả năng nước này có thể tăng nhập khẩu ngũ cốc, thức ăn gia súc và dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto