Lệnh cấm đột ngột khí đốt của Nga có thể ảnh hưởng tới hòa bình xã hội ở Đức

03:00 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó thủ tướng nói thêm các mỏ khí đốt của Đức, nơi nhiên liệu có thể được khai thác bằng các công nghệ truyền thống "phần lớn đã cạn kiệt".
Quốc gia duy nhất được Nga dành cho các điều khoản độc quyền về khí đốtQuốc gia duy nhất được Nga dành cho các điều khoản độc quyền về khí đốt
Đức chi gần 3 tỷ euro để thoát ly khỏi khí đốt của NgaĐức chi gần 3 tỷ euro để thoát ly khỏi khí đốt của Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?
Lệnh cấm đột ngột khí đốt của Nga có thể ảnh hưởng tới hòa bình xã hội ở Đức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phó Thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Liên bang phụ trách các vấn đề kinh tế và khí hậu Robert Habeck đã lên tiếng phản đối việc đưa ra lệnh cấm vận ngay lập tức đối với nguồn cung khí đốt từ Nga trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày 16/4.

"Lệnh cấm vận ngay lập tức đối với khí đốt tự nhiên của Nga sẽ đe dọa hòa bình xã hội ở Đức", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Funke Mediengruppe. "Do đó, chúng ta cần phải hành động một cách thận trọng, chuẩn bị động thái kỹ lưỡng và tuân thủ các kế hoạch của mình, nếu chúng ta muốn làm hại [Tổng thống Nga Vladimir] Putin".

"Chúng tôi đang hành động tích cực để trở nên độc lập với nhiên liệu hóa thạch từ Nga", Bộ trưởng nói và cho biết thêm rằng Chính phủ Đức "đã tiến bộ rất nhiều" trong việc giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt và than đá của Nga.

Ông tiếp tục: “Về mặt khí đốt, Đức đang xây dựng các thiết bị đầu cuối để tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng [LNG]”.

Đề cập về khả năng tự sản xuất khí đốt của Đức, Habeck nói Đồng bằng Bắc Đức có trữ lượng lớn khí đá phiến, nhưng nó chỉ có thể được khai thác với sự trợ giúp của công nghệ nứt vỡ thủy lực, còn được gọi là fracking.

Phó thủ tướng nói thêm các mỏ khí đốt của Đức, nơi nhiên liệu có thể được khai thác bằng các công nghệ truyền thống "phần lớn đã cạn kiệt".

Trước đó, Habeck đã công bố phương án dự phòng trong trường hợp Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh