Lebanon sẽ tiếp quản 20% cổ phần của Novatek trong 2 lô dầu khí ngoài khơi

06:13 | 21/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/9, Lebanon cho biết họ sẽ tiếp quản 20% cổ phần của Novatek trong một tập đoàn được cấp phép để thăm dò hai lô dầu khí ngoài khơi sau khi gã khổng lồ khí đốt của Nga quyết định từ bỏ.
Nigeria mất ít nhất 32 tỷ naira/ngày do đóng cửa các bến cảng dầuNigeria mất ít nhất 32 tỷ naira/ngày do đóng cửa các bến cảng dầu
Sri Lanka tiếp tục đàm phán về các khoản vay đối với sản phẩm dầu của NgaSri Lanka tiếp tục đàm phán về các khoản vay đối với sản phẩm dầu của Nga
Lebanon sẽ tiếp quản 20% cổ phần của Novatek trong 2 lô dầu khí ngoài khơi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một thông cáo, Bộ Năng lượng Lebanon cho biết họ đã quyết định gia nhập tập đoàn này thay vì Novatek và đã yêu cầu công ty này nhượng lại cổ phần của mình để có lợi cho nhà nước Lebanon.

Novatek đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Vào tháng 8, Bộ cho biết họ đã được Novatek thông báo về quyết định rút khỏi tập đoàn này - tập đoàn do TotalEnergies của Pháp điều hành và bao gồm cả Eni của Ý.

Năm 2020, tập đoàn này đã hoàn thành việc khoan thăm dò tại Lô 4 ngoài khơi của Lebanon, ngoài khơi bờ biển Beirut và cho biết họ đã không phát hiện lượng hydrocacbon nào có giá trị thương mại.

Công ty đã quyết định hoãn khoan ở phía nam Lô 9 vào năm 2020, với lý do đại dịch COVID-19.

Ban đầu Lebanon chỉ cấp phép thăm dò 2 lô vào tháng 4/2019, nhưng đã tăng lên 8 lô ngoài khơi còn lại.

Laury Haytayan - một chuyên gia dầu khí Lebanon, cho biết cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài 3 năm của nước này đã đặt ra câu hỏi về việc liệu nhà nước đang thiếu tiền này có đủ năng lực để tham gia hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto