Lebanon không phát hiện khí đốt sau nhiều đợt khoan tại Lô 9

10:51 | 16/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không tìm thấy hydrocarbon nào sau các hoạt động khoan thăm dò tại Lô 9 ngoài khơi Lebanon, hai nguồn tin hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters cuối tuần trước.
Nhật Bản tiếp tục gia hạn trợ cấp nhiên liệuNhật Bản tiếp tục gia hạn trợ cấp nhiên liệu
Châu Á tạm dừng mua LNGChâu Á tạm dừng mua LNG
Lebanon không phát hiện khí đốt sau nhiều đợt khoan tại Lô 9
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Năng lượng Lebanon và các quan chức của Cục Dầu khí Lebanon từ chối bình luận.

TotalEnergies của Pháp điều hành hoạt động khoan liên doanh ở Lô 9, ngoài ra còn có công ty dầu mỏ khổng lồ Eni của Ý và QatarEnergy thuộc sở hữu nhà nước. TotalEnergies từ chối bình luận, trong khi QatarEnergy và Eni không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Giàn khoan TransOcean Barents bắt đầu khoan vào cuối tháng 8 và dự kiến ​​sẽ có kết quả sơ bộ vào cuối tháng này hoặc tháng 11.

Một trong những nguồn tin nói với Reuters rằng họ đã "chạm nước" trong khi khoan, nghĩa là không tìm thấy dầu hoặc khí đốt.

Lô 9 là một trong những lô nằm dọc biên giới trên biển mới được phân định giữa Lebanon và Israel.

Ranh giới này đã được vạch ra vào năm ngoái sau các cuộc đàm phán do Mỹ làm trung gian.

Bộ trưởng Năng lượng Lebanon nói với Reuters vào tuần trước, hoạt động khoan tại giếng thăm dò này vẫn chưa dừng lại bất chấp nhiều ngày xảy ra đụng độ dọc biên giới đất liền với Israel.

Lebanon hy vọng những phát hiện về khí đốt và dầu mỏ sẽ giúp nước này đảo ngược cuộc khủng hoảng kinh tế đang khiến đồng nội tệ mất giá hơn 98% giá trị, ảnh hưởng xấu dự trữ ngoại hối của đất nước và gây ra tình trạng mất điện luân phiên trên khắp các thị trấn và thành phố.

Yến Anh

Reuters