Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đại diện báo chí nước ngoài

19:04 | 21/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng ngày 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn tùy viên báo chí các Đại sứ quán và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Định đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như các dự án mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang quan tâm. Hiện nay, Bình Định đang tập trung thu hút đầu tư đa lĩnh vực, trong đó chú trọng ưu tiên đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin và năng lượng tái tạo.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đại diện báo chí nước ngoài
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: baoquocte)/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong giai đoạn 2020-2025, 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế được tỉnh xác định là: phát triển công nghiệp; phát triển du lịch; phát triển dịch vụ cảng và logistics, bao gồm cảng biển và cảng hàng không; phát triển nông, lâm nghiệp - thủy sản dựa trên công nghệ cao, chuyển từ số lượng sang chất lượng; phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.

Bên cạnh đó, 03 khâu đột phá tạo động lực cho phát triển được xác định là: tạo sự chuyển biến mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh địa phương để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Bình Định; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo định hướng phát triển của tỉnh, nhất là nhân lực công nghệ thông tin, kỹ thuật công nghệ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao; thực hiện chính sách thu hút lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế; tiếp tục xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông cho vùng phía Bắc tỉnh nhằm thúc đẩy cực tăng trưởng phía Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định Bình Định luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khảo sát thực tế, tìm hiểu về môi trường đầu tư và cảm nhận về Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đầy tiềm năng; đồng thời, mong muốn các thành viên đoàn công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định đến bạn bè, đồng nghiệp, cũng như hỗ trợ xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đại diện báo chí nước ngoài
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng quà lưu niệm cho Đoàn.(Ảnh: Báo Bình Định)/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thay mặt đoàn công tác, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) Phạm Thu Hằng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh dành cho đoàn. Bà Phạm Thu Hằng đánh giá cao bước phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Định trong những năm qua và tin tưởng Bình Định sẽ tiếp tục phát triển “đẹp đẽ hơn và bền vững hơn” trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí đề nghị các thành viên trong đoàn công tác tích cực kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh mà Bình Định ưu tiên phát triển, góp phần đưa Bình Định trở thành một điểm đến lý tưởng, “một hòn ngọc” của khu vực miền Trung trong thời gian không xa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

binhdinh.gov.vn