Lần đầu tiên giá xăng trung bình của Mỹ đạt 5 USD

17:00 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng lần đầu tiên đạt mức 5 USD.
Giá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọtGiá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọt
Giá xăng dầu tại Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những tuần tớiGiá xăng dầu tại Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những tuần tới
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trướcNhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước
Eni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước nàyEni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước này
Lần đầu tiên giá xăng trung bình của Mỹ đạt 5 USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Câu lạc bộ ô tô AAA cho biết giá trung bình vào thứ Bảy 11/6 là 5 USD. Người lái xe ô tô ở một số vùng của đất nước, đặc biệt là California, đang trả cao hơn nhiều so với mức đó.

Giá trung bình trên toàn quốc đã tăng 19 cent chỉ trong tuần qua và tăng 1,93 USD so với thời điểm này năm ngoái.

Có một số lý do giải thích cho việc tăng giá xăng dầu.

Người Mỹ thường lái xe nhiều hơn bắt đầu từ Ngày Lễ Chiến sĩ trận vong, vì vậy nhu cầu tăng cao. Giá dầu toàn cầu đang tăng, cộng với các lệnh trừng phạt chống lại Nga - nhà sản xuất dầu hàng đầu. Và có những giới hạn về công suất lọc dầu ở Mỹ vì một số nhà máy lọc dầu đóng cửa trong đại dịch.

Cộng tất cả lại, và chi phí xăng đang tiêu tốn tiền của người Mỹ vốn đang phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 40 năm.

California có giá trung bình cao nhất, ở mức 6,43 USD, theo AAA. Mức trung bình thấp nhất là Mississippi, ở mức 4,52 USD.

Mặc dù đây là lần đầu tiên phá vỡ rào cản 5 USD, nhưng nó vẫn chưa phải là kỷ lục khi tính đến lạm phát. Xăng đạt đỉnh 4,11 USD một gallon vào tháng 7/2008, tương đương với khoảng 5,40 USD một gallon ngày nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto