Kyrgyzstan áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu

08:08 | 06/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lệnh cấm tạm thời được áp dụng đối với việc xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu từ Kyrgyzstan ra ngoài lãnh thổ hải quan của Liên minh Kinh tế Á-Âu. Thủ tướng của đất nước Ulukbek Maripov đã ký quyết định tương ứng này.
Xuất khẩu dầu của Iraq sang Mỹ tăng trong tuần thứ hai của tháng 2Xuất khẩu dầu của Iraq sang Mỹ tăng trong tuần thứ hai của tháng 2
Petrobras mở đầu năm 2021 với xuất khẩu dầu kỷ lụcPetrobras mở đầu năm 2021 với xuất khẩu dầu kỷ lục
Kyrgyzstan áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định này được đưa ra nhằm ngăn chặn sự thiếu hụt nghiêm trọng trên thị trường dầu mỏ và các sản phẩm dầu trong nước. Lệnh cấm được áp dụng đối với việc xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu bằng đường bộ và đường sắt cho đến khi thị trường nội địa bão hòa hoặc hình thành các thị trường chung của dầu và các sản phẩm dầu của Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Đồng thời, lệnh cấm này không áp dụng đối với các sản phẩm dầu xuất khẩu từ lãnh thổ Kyrgyzstan của các cá nhân để sử dụng cho mục đích cá nhân, nằm trong thùng nhiên liệu của phương tiện, cũng như trong thùng chứa riêng có thể tích không quá 20 lít.

Cục Hải quan nhà nước và Cục Phòng chống tội phạm kinh tế, Cục Biên phòng, Bộ Giao thông Vận tải, Kiến trúc, Xây dựng và Truyền thông đã được chỉ thị thực hiện các biện pháp cần thiết để trấn áp việc xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu bất hợp pháp.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh