Kuwait xuất khẩu lô hàng xăng ít lưu huỳnh, ít thơm đầu tiên

10:00 | 04/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kuwait đã xuất khẩu lô hàng xăng ít lưu huỳnh, ít thơm (nhiên liệu ô tô) đầu tiên đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường quốc tế, Công ty Dầu khí Quốc gia Kuwait (KNPC) thông báo hôm 3/8.
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu và đồng đô la Mỹ mạnh lênGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu và đồng đô la Mỹ mạnh lên
Giá dầu của Azerbaijan theo đà giảm của giá dầu thế giớiGiá dầu của Azerbaijan theo đà giảm của giá dầu thế giới
Kuwait xuất khẩu lô hàng xăng ít lưu huỳnh, ít thơm đầu tiên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lô hàng 35.000 tấn này, được sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Mina Al-Ahmadi, đã được xuất khẩu với sự hợp tác và phối hợp của Bộ phận Tiếp thị Quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC), Phó Giám đốc điều hành các vấn đề hành chính và thương mại của KNPC kiêm người phát ngôn chính thức Ahed Al-Khurayif cho biết.

Ông nói thêm, dự án nhiên liệu sạch của KNPC giúp sản xuất nhiên liệu thân thiện với môi trường và công ty đã thành công trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu sản lượng dư thừa.

Khurayif cho biết, nhu cầu quốc tế ngày càng tăng đối với nhiên liệu ô tô do các cuộc khủng hoảng toàn cầu gần đây, thúc đẩy Bộ phận Tiếp thị Quốc tế của KPC tìm kiếm các thị trường mới ở Đông Nam Á và châu Âu, tạo ra các nguồn thu nhập khác đóng góp cho nền kinh tế quốc dân.

Khurayif lưu ý KNPC đã vượt qua nhiều trở ngại và thách thức liên quan đến việc vận hành an toàn Dự án Nhiên liệu sạch, mà sẽ nâng cao vị thế khu vực và quốc tế của Kuwait về năng lượng sạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto