Kuwait sản xuất hơn 2,8 triệu thùng dầu mỗi ngày

18:55 | 19/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Sheikh Nawaf Saud al-Sabah - Giám đốc điều hành của Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC) cho biết hôm Chủ nhật 18/9, quốc gia vùng Vịnh này hiện sản xuất hơn 2,8 triệu thùng dầu mỗi ngày theo hạn ngạch của OPEC.
Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 206%Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 206%
Giá tàu chở dầu tăng kỷ lục do Nga làm gián đoạn hoạt động thương mạiGiá tàu chở dầu tăng kỷ lục do Nga làm gián đoạn hoạt động thương mại
Kuwait sản xuất hơn 2,8 triệu thùng dầu mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sheikh Nawaf Saud al-Sabah cũng cho biết Kuwait có kế hoạch tăng sản lượng dầu thô bất cứ khi nào thị trường cần, nhưng hiện tại các khách hàng của tập đoàn quốc doanh này vẫn yêu cầu khối lượng cũ và không thay đổi.

Kuwait sản xuất 650 triệu feet khối khí đốt mỗi ngày và có kế hoạch tăng lên 1 tỷ, ông nói thêm.

Về vấn đề thị trường, ông nói "sự mơ hồ tồn tại ở tất cả các thị trường, dù là khí đốt hay dầu mỏ... có những câu hỏi về tương lai kinh tế thế giới, đặc biệt là với việc tăng lãi suất và dự kiến ​​suy thoái trong các nền kinh tế toàn cầu và mức độ ảnh hưởng của chúng đối với nhu cầu dầu mỏ".

OPEC và các đồng minh, bao gồm cả Nga, được gọi là OPEC+, đã tăng sản lượng dầu trong năm nay khi họ tìm cách gỡ bỏ việc cắt giảm kỷ lục được đưa ra vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây OPEC+ đã không đạt được mức tăng sản lượng như kế hoạch do một số thành viên OPEC không đầu tư vào các mỏ dầu và do sản lượng của Nga giảm đáng kể.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh