Giá tàu chở dầu tăng kỷ lục do Nga làm gián đoạn hoạt động thương mại

06:15 | 19/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thu nhập của tàu chở dầu lên tới 50.000 USD/ngày lần đầu tiên sau hơn hai năm khi xung đột Nga - Ukraine làm suy giảm dòng chảy dầu thô toàn cầu.
Iran tiếp tục giao tàu chở dầu thứ ba cho VenezuelaIran tiếp tục giao tàu chở dầu thứ ba cho Venezuela
Cháy cảng dầu ở VenezuelaCháy cảng dầu ở Venezuela
Giá tàu chở dầu tăng kỷ lục do Nga làm gián đoạn hoạt động thương mại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá đối với tàu siêu tải khổng lồ có thể vận chuyển 2 triệu thùng dầu đã tăng lên 50.682 USD/ngày, cao nhất kể từ tháng 6/2020. Các nhà máy lọc dầu của châu Âu đang mua nhiều dầu thô hơn từ các mỏ xa xôi - đặc biệt là Trung Đông và Mỹ - thúc đẩy nhu cầu đối với các tàu chở dầu lớn nhất thế giới.

Khối lượng cao hơn giúp các chủ tàu lạc quan rằng thu nhập sẽ tiếp tục tăng sau thời gian giá tàu chở dầu ở mức ảm đạm kéo dài.

Khối lượng dầu từ Trung Đông và Mỹ đến châu Âu cao hơn vì vậy các tàu sẽ phải đi quãng đường dài hơn so với trước cuộc xung đột, điều đó làm giảm đáng kể số lượng tàu hiện có. Các tàu chở dầu nhỏ hơn cũng có thu nhập cao hơn trong những tháng gần đây do quãng đường đi biển tăng lên.

Do đó, cổ phiếu của các công ty tàu chở dầu đã tăng đều đặn. Okeanis đạt mức cao nhất vào đầu tuần này kể từ khi công ty này được niêm yết lần đầu tiên vào năm 2018. Hai công ty vận tải khổng lồ Frontline Ltd. và DHT Holdings Inc. đều đạt mức cao nhất kể từ năm 2015, trong khi Euronav NV leo lên mức cao nhất kể từ năm 2010.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh