Iran tiếp tục giao tàu chở dầu thứ ba cho Venezuela

10:03 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro cho biết nước này đã nhận được một con tàu chở dầu "tiên tiến" từ Iran như một phần của thỏa thuận song phương, khi sự hợp tác giữa hai nước trong nhiều ngành công nghiệp đang trên đà phát triển.
Giá dầu tăng sau sự cố tràn dầu tại cảng Basra của IraqGiá dầu tăng sau sự cố tràn dầu tại cảng Basra của Iraq
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang EU sẽ giảm 50 tỷ m3 trong năm nayXuất khẩu khí đốt của Nga sang EU sẽ giảm 50 tỷ m3 trong năm nay
Iran tiếp tục giao tàu chở dầu thứ ba cho Venezuela
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi vừa nhận được một con tàu chở dầu với kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới", Maduro cho biết theo kênh truyền hình nhà nước Venezuela. Ông cho biết, con tàu đã được Iran sản xuất theo đơn đặt hàng trước đó của Venezuela.

Đây là con tàu dầu thứ ba do Iran sản xuất đã được chuyển giao cho Venezuela.

Trước đó vào ngày 11/6/2022, Venezuela đã nhận được chiếc tàu chở dầu thứ hai của mình.

Tàu chở dầu thứ hai là Aframax có trọng tải từ 80.000 - 120.000 tấn với khả năng vận chuyển 113.000 tấn dầu hoặc 750.000 thùng dầu. Con tàu dài 250 mét được trang bị động cơ 21.000 mã lực và 3 máy phát điện diesel có khả năng tạo ra 900 kilowatt điện.

Trước đó, ông Maduro đã thông báo vào tháng 6 rằng tàu chở dầu thứ tư cũng sẽ gia nhập vào Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) vào năm 2024, đánh dấu việc hoàn thành hợp đồng được ký kết vào năm 2006 cho 4 tàu chở dầu giữa hai quốc gia.

Các tàu chở dầu này được sản xuất bởi Công ty Công nghiệp Hàng hải Iran (Sadra).

Hồi tháng 6, Tổng thống Venezuela đã có chuyến thăm chính thức Iran, nơi ông đã ký một thỏa thuận hợp tác kéo dài 20 năm nhằm tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, dầu khí, hóa dầu, du lịch và văn hóa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc