Giá dầu tăng sau sự cố tràn dầu tại cảng Basra của Iraq

06:00 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng nhẹ sau sự cố tràn dầu tại kho cảng Basra của Iraq dường như có khả năng hạn chế nguồn cung dầu thô, nhưng vẫn giảm trong tuần này do lo ngại rằng việc tăng lãi suất mạnh mẽ sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu đối với nhiên liệu.
Mỹ bổ sung thêm các giàn khoan dầu khí lần đầu tiên sau 3 tuầnMỹ bổ sung thêm các giàn khoan dầu khí lần đầu tiên sau 3 tuần
Xuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọtXuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọt
Giá dầu tăng sau sự cố tràn dầu tại cảng Basra của Iraq
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao dịch ở mức 91,35 USD/thùng, tăng 51 cent. Trong khi đó, giá dầu thô giao sau của WTI chốt ở mức 85,11 USD/thùng, tăng 1 cent.

Cả hai loại dầu đều giảm gần 2% trong tuần này, một phần giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ tăng mạnh, khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Trong quý III cho đến nay, giá dầu của cả dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 20%, đây là mức giảm tỷ lệ phần trăm hằng quý lớn nhất kể từ sau khi đại dịch COVID-19 bùng nổ vào năm 2020.

Hoạt động xuất khẩu dầu tại cảng Basra của Iraq đang dần được tiếp tục sau khi tạm dừng do sự cố tràn dầu, Công ty dầu Basra cho biết.

Sự cố tràn dầu xảy ra tại cảng Basra, nơi có 4 khu tải dầu và có thể xuất khẩu tới 1,8 triệu thùng mỗi ngày đã thúc đẩy tăng giá dầu do nguồn cung dầu thô toàn cầu giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc