Kinh tế khu vực đồng euro suy giảm nhanh hơn dự báo

13:30 | 04/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) - ông Boris Vujcic nhận định xu hướng này là có lợi vì tăng trưởng kinh tế yếu hơn có thể giúp giảm lạm phát.
Thêm một nước EU rơi vào suy thoái kinh tếThêm một nước EU rơi vào suy thoái kinh tế
Chỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường NgaChỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường Nga
Kinh tế khu vực đồng euro suy giảm nhanh hơn dự báo
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hy vọng sự suy thoái hiện tại trong nền kinh tế của Khu vực đồng euro (Eurozone) sẽ giúp giảm lạm phát trong khu vực, Thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) - ông Boris Vujcic cho biết.

Ông Vujcic thừa nhận rằng tăng trưởng Khu vực đồng euro yếu hơn so với dự báo của cơ quan quản lý, được ghi nhận ở mức 0,3% trong quý II vừa qua. Ông cho biết: "Nền kinh tế của Eurozone chậm lại đáng kể, điều này chắc chắn sẽ khiến lạm phát giảm nhanh hơn", đồng thời cho biết thêm rằng điều này có thể cho phép cơ quan quản lý cắt giảm lãi suất "sớm hơn hoặc mạnh hơn" và chấm dứt giai đoạn thắt chặt tiền tệ khó khăn nhất từ ​​trước đến nay.

Tuy nhiên, ông Vujcic tuyên bố rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ không thể thực hiện được cho đến khi ECB đưa ra minh chứng rõ ràng rằng lạm phát đang ổn định ở mức 2%. Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), lạm phát tại Eurozone trong tháng 8 không thay đổi so với tháng trước, ở mức 5,3%.

Kết quả thăm dò của Reuters thực hiện với các chuyên gia dự đoán rằng ECB sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào cuối tháng này và cho đến cuối năm nay với việc cắt giảm dự kiến ​​vào giữa năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc