Kiểm tra năng lực chủ đầu tư về các dự án bất động sản tại tỉnh Quảng Nam

19:15 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký Công văn số 3698/UBND-KTN giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực hiện các dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng Lai Nghi (giai đoạn 1 và giai đoạn 2), phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn.
Chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu biệt thự Quốc AnhChấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu biệt thự Quốc Anh
Đề xuất cho chủ đầu tư được bán tài sản trong thời gian gia hạn sử dụng đấtĐề xuất cho chủ đầu tư được bán tài sản trong thời gian gia hạn sử dụng đất
Tin bất động sản ngày 21/5: Xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị Đông Hải 90 triệu đồngTin bất động sản ngày 21/5: Xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị Đông Hải 90 triệu đồng

Theo công văn, các Sở, ngành kiểm tra năng lực của chủ đầu tư, đánh giá tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại và triển khai đầu tư xây dựng các dự án. Từ đó, đưa ra đánh giá cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh giải quyết đề nghị điều chỉnh tiến độ các dự án theo quy định.

Kiểm tra năng lực chủ đầu tư về các dự án bất động sản tại tỉnh Quảng Nam
Kiểm tra năng lực chủ đầu tư về các dự án bất động sản tại tỉnh Quảng Nam/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt lưu ý tính pháp lý các văn bản đã ban hành sau thời điểm hết thời hạn thực hiện dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022.

Tại buổi tiếp công dân, UBND tỉnh Quảng Nam đã tiếp bà Nguyễn Thị Hà trú tại 45 Nguyễn Tất Thành, thành phố Hội An cùng một số công dân góp vốn, đăng ký nhận chuyển nhượng đất nền tại dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1) tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn do Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư.

Được biết, bà Hà đề nghị UBND tỉnh đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư tập trung thực hiện hoàn thành dứt điểm giai đoạn 1 để được cấp GCNQSD đất và giao đất cho người dân theo hợp đồng đã ký kết.

Đồng thời, bà cũng phản ánh việc chủ đầu tư tổ chức thi công và thực hiện việc chuyển nhượng, huy động vốn đối với giai đoạn 2 của dự án.

Trước những phản ánh của người dân, ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, giai đoạn 1 của dự án có quy mô diện tích 18,69ha, đã được giao đất với diện tích 16,9ha, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng trong phạm vi diện tích được giao đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số block.

Việc cấp giấy CNQSD đất dự án tối đa không quá 80% diện tích đất cấp cho chủ đầu tư; 20% diện tích còn lại sẽ được cấp giấy sau khi quyết toán hoàn thành công trình.

Đối với diện tích 1,8ha còn lại chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, lập thủ tục giao đất cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện hoàn thành toàn bộ giai đoạn 1 của dự án.

Riêng giai đoạn 2 của dự án cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý, được cấp giấy phép xây dựng trên diện tích được giao đất, đảm bảo điều kiện để chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng đối với diện tích được cấp phép xây dựng.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra việc thi công xây dựng của chủ đầu tư trên thực địa, tuyệt đối không để xảy ra việc thi công trên phần diện tích chưa được giao đất, chưa được cấp phép xây dựng làm mất hiện trạng, ảnh hưởng đến việc xác lập các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích chưa được giao đất.

Đồng thời đề nghị Sở Xây dựng thường xuyên đăng tải thông tin về tình trạng pháp lý, tình hình thực hiện các dự án trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện việc chuyển nhượng, góp vốn các dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

vietinbank
ajinomoto