Khủng hoảng năng lượng vô tình đẩy thị trường xe điện lên ngôi

03:05 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với các biện pháp Euro 7 dự kiến ​​sẽ được áp dụng trong vòng vài năm tới, các nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang sử dụng xe điện (EV), vì các phương tiện động cơ đốt trong (ICE) ngày càng trở nên kém khả thi hơn đối với thị trường ô tô châu Âu trong tương lai.
Mẫu xe điện lý tưởng với phạm vi hoạt động hơn 1.000km và công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhàMẫu xe điện lý tưởng với phạm vi hoạt động hơn 1.000km và công nghệ năng lượng mặt trời trên mái nhà
Hoa Kỳ: Kế hoạch chấm dứt xe chạy bằng khí đốt năm 2035Hoa Kỳ: Kế hoạch chấm dứt xe chạy bằng khí đốt năm 2035
Khủng hoảng năng lượng vô tình đẩy thị trường xe điện lên ngôi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một số nhà sản xuất ô tô châu Âu đã giới thiệu một loạt các mẫu xe EV, nhằm mục tiêu xe điện chiếm tỷ trọng cao trong doanh số bán hàng của họ vào năm 2030. Hiện các công ty châu Á đang chú ý đến thị trường châu Âu về doanh số bán xe điện, do các quy định mới dự kiến ​​sẽ hạn chế đáng kể việc bán xe truyền thống xe chạy bằng nhiên liệu.

Trong suốt năm 2021 và 2022, EU đang giải quyết tình trạng ô nhiễm do các phương tiện giao thông trên các con đường của châu Âu để đưa ra tiêu chuẩn khí thải mới có tên là Euro 7 vào năm 2025. Ô nhiễm không khí là nguyên nhân dẫn đến hàng trăm nghìn ca tử vong sớm hàng năm, cũng như có liên quan đến một số bệnh. Tuy nhiên, sự thay đổi phần lớn đến từ hội nghị khí hậu COP26 được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái, trong đó một số quốc gia châu Âu đã đưa ra cam kết không phát thải carbon.

Phát thải khí nhà kính từ giao thông đường bộ ở châu Âu được cho là lên tới hơn 600 triệu tấn CO2 vào năm 2020. Việc ban hành luật Euro 7 mới được kỳ vọng sẽ giúp EU đạt được các mục tiêu về môi trường Thỏa thuận Xanh. Euro 7 có khả năng áp đặt các điều kiện thử nghiệm và đo lường nghiêm ngặt hơn đối với phương tiện cũng như các tiêu chuẩn lọc hạt cứng hơn.

Panagiota Dilara, trưởng nhóm về luật của Ủy ban EU, cho biết “Chúng tôi cần đảm bảo rằng luật pháp mà chúng tôi đang đưa ra cùng nhau để bảo vệ không khí sạch và sức khỏe của công dân, mặt khác, cung cấp một khuôn khổ pháp lý ổn định và rõ ràng cho ngành, kết hợp với một cơ chế tuân thủ tốt. ”

Các thương hiệu Hàn Quốc Hyundai và Kia cũng đã đạt được thành công gần đây ở châu Âu nhờ các mẫu xe EV mới của họ. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cạnh tranh nhất khi nói đến các mẫu xe ICE, tuy nhiên các nhà sản xuất Hàn Quốc đã chứng minh được giá trị của mình khi cạnh tranh với EV. Cho đến nay trong năm nay, Kia là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Vương quốc Anh.

Cả Hyundai và Kia đều đưa ra mức giá cạnh tranh, việc chuyển đổi các mẫu xe xăng cổ điển sang điện đã đặc biệt thu hút thị trường châu Âu. Việc giới thiệu các mô hình sáng tạo mới trong năm nay dự kiến ​​sẽ đưa hai công ty lên vị trí dẫn đầu thị trường. Hyundai’s Ioniq 5 sẽ cung cấp nhiều không gian hơn, phạm vi hoạt động lớn hơn và khả năng tăng tốc nhanh hơn, trong khi Kia’s EV6 sẽ có phạm vi 300 dặm và có thể tăng tốc từ 0-60 trong 4,6 giây.

Trong khi Euro 7 có thể gây lo sợ cho một số nhà sản xuất ô tô, khi họ chạy đua để phát triển hoạt động xe điện của mình, những người khác đang đón nhận sự thay đổi. Một số nhà sản xuất ô tô châu Âu, Mỹ và châu Á đã thách thức và dự kiến ​​sẽ phát triển một số mẫu xe EV có tính cạnh tranh cao vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy