Không có rào cản nào có thể ngăn đà tăng của giá dầu

14:00 | 30/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ít ai có thể dự đoán rằng sau một đợt tăng giá đã diễn ra trong năm nay trong bối cảnh nhu cầu đang phục hồi, giá dầu vẫn có thể đi xa hơn nữa.
Giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăngGiá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng
Tương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọngTương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọng
Không có rào cản nào có thể ngăn đà tăng của giá dầu
Giá dầu vẫn còn phải đi xa hơn nữa sau cơn bão Ida - cơn bão tàn khốc nhất trong lịch sử gần đây, bất chấp OPEC+ tăng sản lượng kể từ tháng 7.

Hơn thế nữa, khí đốt - loại năng lượng được giao dịch nhiều nhất trên thế giới vừa nhận được sự thúc đẩy lớn từ cuộc khủng hoảng ở châu Âu và châu Á, khiến các nhà dự báo phải cập nhật lại tình hình.

Một trong những doanh nghiệp tăng giá lớn nhất trong số các nhà quan sát là Goldman Sachs doanh nghiệp mà các nhà phân tích hàng hóa đã bám vào mục tiêu giá 80 USD/thùng cho dầu Brent bất kể sự hồi sinh của Covid-19 trên nhiều thị trường chính. Sau đó, các nhà phân tích này đã nâng mục tiêu của họ lên 90 USD/thùng, cho rằng dầu đã bước vào một thị trường tăng giá cấu trúc.

Được định nghĩa là một thị trường (giảm giá hoặc tăng giá) được thúc đẩy bởi các yếu tố như mất cân bằng cơ bản và bong bóng tài chính, thị trường tăng giá cấu trúc cho dầu cũng bị ảnh hưởng đáng kể do mất sản lượng dầu của Hoa Kỳ do cơn bão Ida gây ra.

Với tổng thiệt hại sản xuất ước tính khoảng 30 triệu thùng, Ida không chỉ trở thành một trong những cơn bão tàn khốc nhất trong lịch sử gần đây, mà còn là một trong những lý do chính khiến OPEC+ tăng sản lượng kể từ tháng 7 năm nay vẫn không tạo ra sự khác biệt đối với nguồn cung thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy