Tương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọng

14:00 | 25/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của Vitol Group, Russell Hardy, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn, giá dầu thô có thể tăng lên 80 USD/thùng vào cuối năm nay và thậm chí là cao hơn.
Tương lai về giá dầu vẫn còn là triển vọng
Nhu cầu dầu mỏ trên toàn thế giới đã phục hồi từ sau virus corona và các biến thể, để đưa thị trường dầu mỏ vào một nơi “lành mạnh” hơn nhiều.

Tình trạng khan hiếm nguồn cung khí đốt sẽ thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm thay thế, nâng nhu cầu dầu thô lên thêm nửa triệu thùng mỗi ngày trong quý IV. Điều này có thể thúc đẩy sự gia tăng nguồn cung cao hơn từ phía OPEC+.

Hơn nữa, hiện nay lượng khí dự trữ của châu Âu dường như thiếu hụt trong khi nhu cầu vẫn cao, việc chuyển sang loại nhiên liệu khác là con đường hợp lý nhất vì năng lượng mặt trời và gió không đáp ứng đủ nhu cầu do thời tiết.

Goldman Sachs hôm 24/9 cho biết, dầu thô Brent có thể đạt 90 USD/thùng trong mùa đông này nếu trời trở nên lạnh hơn là ôn hòa. Nếu đó là thời tiết lạnh giá, nó có thể dẫn đến nhu cầu dầu thô bổ sung là 900.000 thùng/ngày, Jeffrey Currie, người đứng đầu bộ phận hàng hóa của Goldman cho biết.

Theo Trafigura, đồng nghiệp của Vitol, giá dầu cũng sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Nhà kinh tế trưởng của chuyên ngành kinh doanh hàng hóa cho rằng, dầu Brent có thể tăng lên 100 USD vào cuối năm 2022, do nhu cầu toàn cầu tiếp tục phục hồi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto