Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn không đổi

21:35 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine (OGTSU) đã chấp nhận yêu cầu từ Gazprom vào thứ Hai 6/6 để trung chuyển 40,1 triệu mét khối khí đốt, hầu như không thay đổi so với mức 40,4 mét khối vào Chủ nhật 5/6, dữ liệu từ OGTSU cho thấy.
Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọtShell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọt
Nga giảm mạnh giá khí đốt bán cho MoldovaNga giảm mạnh giá khí đốt bán cho Moldova
Oman phát hiện dầu mớiOman phát hiện dầu mới
Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên Crux ngoài khơi Tây ÚcShell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên Crux ngoài khơi Tây Úc
Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn không đổi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công suất chỉ được yêu cầu thông qua một trong hai điểm vào Hệ thống Vận chuyển Khí đốt của Ukraine, trạm đo Sudzha. Yêu cầu không được chấp nhận thông qua trạm đo Sokhranivka.

"Gazprom đang cung cấp khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine với khối lượng được phía Ukraine xác nhận thông qua trạm đo Sudzha là 40,1 triệu mét khối vào ngày 6/6, không đặt chỗ qua trạm đo Sokhranivka", phát ngôn viên của Gazprom, ông Sergei Kupriyanov nói với các phóng viên.

OGTSU đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng liên quan đến việc chấp nhận vận chuyển khí đốt qua Sokhranivka, với lý do là họ không thể kiểm soát trạm nén Novopskov.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh