Kho dầu của Iran ở vịnh Ba Tư tăng công suất thêm 500.000 thùng

10:02 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án này mất khoảng ba năm để hoàn thành và hầu hết các linh kiện và thiết bị mà được sử dụng trong kho chứa dầu được các nhà sản xuất trong nước cung cấp.
Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần thứ tư trong 5 tuầnSố lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần thứ tư trong 5 tuần
Nga dùng cách gì để đáp trả kế hoạch giới hạn giá dầu của G7?Nga dùng cách gì để đáp trả kế hoạch giới hạn giá dầu của G7?
Kho dầu của Iran ở vịnh Ba Tư tăng công suất thêm 500.000 thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với việc hoàn thành dự án tái thiết và đại tu Bể số 4 của khu vực Bahregan ở tỉnh Bushehr, khả năng lưu trữ dầu thô của Iran tại vịnh Ba Tư đã tăng thêm 500.000 thùng, giám đốc điều hành Công ty Dầu khí Ngoài khơi Iran - Alireza Mehdizadeh cho biết.

“Công suất lưu trữ hiện đã tăng 10%, điều đó sẽ giúp khu vực Bahregan thêm sôi động vì khu vực này là bến cảng xuất nhập khẩu dầu thô và khí ngưng tụ”, Alireza Mehdizadeh cho biết, hãng thông tấn Shana của Bộ Dầu mỏ dẫn lời.

Dự án này mất khoảng ba năm để hoàn thành và hầu hết các linh kiện và thiết bị mà được sử dụng trong kho chứa dầu được các nhà sản xuất trong nước cung cấp, ông nói thêm.

Quan chức này cho biết bể Kharg Island với công suất 250.000 thùng sẽ được đưa vào hoạt động trong vòng 3 tháng tới. Ngoài ra nước này còn có kế hoạch xây dựng các bể chứa số 5, 6 và 8 ở vùng Bahregan với tổng dung tích danh nghĩa là 1.300.000 thùng.

Mehdizadeh nói: “Với những biện pháp này, công suất hoạt động của kho chứa dầu thô của Iran ở Vịnh Ba Tư sẽ tăng lên đáng kể”.

Bahregan là một trong những mỏ dầu lớn của Iran ở Bushehr. Mỏ này có ba giàn khoan và 10 giếng dầu để khai thác dầu thô nặng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh