Khí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-Europe

07:45 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức, đường ống Yamal-Europe (thường vận chuyển khí đốt của Nga đến châu Âu) đã đưa nhiên liệu trở lại Ba Lan trong ngày thứ 7 liên tiếp vào hôm 27/12.
Vì sao Gazprom đảo ngược hướng dòng chảy?Vì sao Gazprom đảo ngược hướng dòng chảy?
Nga dừng bơm khí đốt đến châu Âu qua Ba LanNga dừng bơm khí đốt đến châu Âu qua Ba Lan
Khí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-Europe
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kết quả đấu giá cho thấy, nhà xuất khẩu khí đốt của Nga - Gazprom đã không đăng ký khả năng vận chuyển khí đốt xuất khẩu qua đường ống Yamal-Europe.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước cho biết: Đức đang bán lại khí đốt của Nga cho Ba Lan và Ukraine thay vì giải tỏa thị trường quá nóng, đổ lỗi cho sự đảo ngược và giá tăng cao cho các nhà nhập khẩu khí đốt của Đức.

Bộ Kinh tế Đức đã từ chối bình luận về nhận xét của Putin. Các nhà nhập khẩu khí đốt chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Eustream của Slovakia cho thấy, các đề cử công suất cho dòng khí đốt của Nga hôm 27/12 từ Ukraine đến Slovakia qua điểm biên giới Velke Kapusany là 731.574 megawatt giờ (MWh), gần như ổn định với mức được thấy kể từ hôm 24/12 nhưng thấp hơn mức đã thấy trước đó vào tháng 12.

Gascade lấy khí đốt của Nga và vận chuyển trong nước Đức, thuộc sở hữu của WIGA, một liên doanh của Gazprom và công ty dầu khí Wintershall DEA và Wintershall DEA thuộc sở hữu của tập đoàn hóa chất Đức BASF và Russia’s LetterOne.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto