Khám phá thú vị nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng dầu mỏ

03:00 | 04/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một công ty thăm dò dầu khí đã đặt ra mục tiêu đưa đất nước Namibia của châu Phi, nơi chưa bao giờ sản xuất một thùng dầu nào lên bản đồ năng lượng của thế giới trong một chiến dịch diễn tập ở rừng hoang dã.
Khám phá thú vị nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng dầu mỏ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ Namibia đang ngồi trong kho dữ liệu về lưu vực Kavango khổng lồ, và có vẻ như không ai biết.

Khi ReconAfrica(TSX.V: RECO, OTCMKTS: RECAF) ban đầu nhìn thấy dữ liệu trong khi tìm kiếm xung quanh châu Phi, đã kêu gọi nhà địa chất đẳng cấp thế giới Bill Cathey đưa ra ý kiến ​​về điều gì họ có thể đang nhìn thấy ở đây.

Cathey mà khách hàng của họ bao gồm các tổng giám đốc như ExxonMobil, ConocoPhillips và Chevron đã thực hiện toàn bộ diễn giải khảo sát từ tính của Lưu vực Kavango cho ReconAfrica rất rõ ràng: “Không nơi nào trên thế giới có một bể trầm tích sâu như thế này mà không tạo hydrocacbon”.

RECO đã mua lại quyền thăm dò toàn bộ lưu vực Kavango rộng 6,3 triệu mẫu Anh ở Namibia. Sau đó, mở rộng diện tích nắm giữ lên hơn 8 triệu mẫu Anh bằng cách giành quyền đối với phần lưu vực của Botswana.

Tuyên bố của Cathey đã thu hút sự chú ý của ReconAfrica và Namibia. Nhưng sau đó, một nhà địa hóa học đẳng cấp thế giới khác đã tham gia và nâng cao cổ phần.

Dan Jarvie, một trong những nhà địa hóa học nổi tiếng nhất trong ngành, là nhân vật chính đằng sau vở kịch Texas Barnett, đã ước tính những gì ông nghĩ rằng lượng dầu tiềm năng được tạo ra ở Kavango có thể là hàng tỷ thùng.

Dan Jarvie nói: “Có một nhà thăm dò cơ sở độc lập rất mạnh đang ngồi trên một lưu vực trầm tích cạnh tranh với Nam Texas trong một khu vực chưa được khám phá”.

Vào tháng Giêng, ReconAfrica đã khởi động một chiến dịch khoan 3 giếng mà họ hy vọng sẽ chứng minh rằng có một hệ thống dầu khí đang hoạt động ở đây.

Nhiều người đã không mong đợi bất kỳ kết quả nào cho đến khi kết thúc chiến dịch. Thay vào đó, công ty đã gây ngạc nhiên với kết quả cho thấy hệ thống xăng dầu hoạt động chỉ sau lần khoan thử nghiệm đầu tiên.

Sau đó, chưa đầy 2 tháng sau, chỉ khi bắt đầu mũi khoan thứ hai, diễn ra vào ngày 5/5, RECO đã thông báo thêm dấu hiệu về một hệ thống dầu khí đang hoạt động ở phần cạn của giếng thứ hai.

Mối quan tâm xung quanh cổ phiếu này đã tăng lên đáng kể do kết quả từ việc khoan đầy đủ (đạt 12.500 feet) của giếng thứ 2 dự kiến ​​vào tuần đầu tiên của tháng 7.

Thời gian không còn nhiều và việc kiểm tra thực tế chưa bao giờ quan trọng hơn đối với các nhà đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy