Khách hàng mua khí đốt ít uy tín nhất của Nga

08:56 | 22/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty phân phối khí đốt Moldovagaz đã trả khoản nợ hiện tại cho Gazprom sau khi bị cảnh báo về khả năng nguồn cung khí đốt của họ bị cắt, cơ quan báo chí của công ty cho biết trong một thông bố ngày 20/1.
Hungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ NgaHungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ Nga
Đức bỏ rơi Ukraine vì Nord Stream 2Đức bỏ rơi Ukraine vì Nord Stream 2
Tròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba LanTròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba Lan
Giá khí đốt tại châu Âu đã bứt phá cuối ngày hôm quaGiá khí đốt tại châu Âu đã bứt phá cuối ngày hôm qua
Khách hàng mua khí đốt ít uy tín nhất của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Moldovagaz đã chuyển toàn bộ khoản thanh toán khí đốt được giao trong nửa đầu tháng 1/2022 cho Gazprom", theo thông báo.

Cơ quan báo chí của công ty cho biết thêm, khoản tiền chuyển lên tới 34 tỷ đô la.

Chủ tịch Hội đồng điều hành Moldovagaz - Vadim Cheba cảm ơn chính phủ nước cộng hòa đã hỗ trợ tài chính. Trước đó, Moldova đã lâm vào tình trạng khẩn cấp trong 60 ngày khi Gazprom thông báo cho Moldovagaz về việc ngừng cung cấp khí đốt bắt đầu từ ngày 21/1 do phía Moldova không hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Gazprom và Moldovagaz đã gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt thêm 5 năm vào tháng 10 năm ngoái. Thỏa thuận này gồm một điều khoản quan trọng - Moldovagaz phải thanh toán cho lượng khí đốt tiêu thụ trong tháng trước, cũng như một nửa tiền khí đốt tiêu thụ trong tháng này, vào ngày 20 hằng tháng. Tháng 11 năm ngoái, nước cộng hòa này cũng đã chậm thanh toán và nhận được thông báo từ Gazprom về việc có thể ngừng cung cấp khí đốt trong vòng 48 giờ.

Người đứng đầu công ty Moldovagaz giải thích họ gặp khó khăn về tài chính vào tháng Giêng do thuế quan trong nước không được điều chỉnh phù hợp với giá khí đốt. Cụ thể, Moldova mua mua khí đốt từ Nga với giá đã tăng lên 647 USD / 1.000 mét khối vào tháng Giêng, trong khi trong biểu thuế của họ, giá được đặt ở mức 430 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto