Kế hoạch hồi sinh hạt nhân của Nhật Bản bị thất bại

03:07 | 12/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Điện lực Tohoku của Nhật Bản đã trì hoãn ngày khởi động lại một nhà máy điện hạt nhân quan trọng trong vài tháng nữa. Điều đó cho thấy tín hiệu thất bại đối với các mục tiêu về khí hậu của Nhật Bản và những nỗ lực nhằm tự chủ hơn về năng lượng.
Động đất kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề ở Nhật BảnĐộng đất kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề ở Nhật Bản
Trung Quốc bắt đầu xây dựng 4 lò phản ứng hạt nhân mớiTrung Quốc bắt đầu xây dựng 4 lò phản ứng hạt nhân mới
Kế hoạch hồi sinh hạt nhân của Nhật Bản bị thất bại
Ảnh minh họa

Hôm thứ Tư 10/1, công ty này cho biết họ cần thêm thời gian để chống cháy dây cáp điện tại lò phản ứng Onagawa số 2, như một phần của công việc đảm bảo an toàn mà trước đó họ dự kiến ​​hoàn thành vào tháng tới. Trước đó, họ dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động thương mại tại lò phản ứng này vào khoảng tháng 5, và cho biết sẽ công bố thông tin cập nhật về tính an toàn và lịch trình khởi động lại sau đó.

Chính phủ Nhật Bản đang tăng gấp đôi mức độ sử dụng năng lượng hạt nhân nhằm hạn chế nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch tốn kém, đảm bảo an ninh năng lượng và cắt giảm khí thải. Việc khởi động lại Onagawa số 2 đặc biệt mang tính biểu tượng vì đây sẽ là tổ máy đầu tiên ở phía đông đất nước khởi động lại kể từ thảm họa Fukushima năm 2011.

Nhật Bản hiện có 33 lò phản ứng thương mại và đã khởi động lại 12 lò phản ứng ở phía tây đất nước kể từ thảm họa Fukushima. Vào tháng 9 năm ngoái, công ty Tohoku cũng đã chậm trễ việc hoàn thành công tác an toàn, dẫn đến cổ phiếu của họ giảm giá. Cổ phiếu của công ty này đã giảm tới 2,9% vào thứ Tư 10/1 trước thông tin trên.

Yến Anh

Bloomberg

vietinbank
thaco