Kế hoạch 2,5 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden nhằm mục đích gì?

03:00 | 14/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ vài ngày nữa, Tổng thống Biden sẽ đánh cược 2,5 nghìn tỷ USD được đề xuất cho một kế hoạch mới với hy vọng đưa nền tảng của Mỹ vào một tương lai đầy triển vọng.
Hoa Kỳ: Kế hoạch hạn chế các hợp đồng thuê dầu, khí đốt khi nhu cầu tăng caoHoa Kỳ: Kế hoạch hạn chế các hợp đồng thuê dầu, khí đốt khi nhu cầu tăng cao
Mỹ: Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,25 nghìn tỷ USD cho năng lượng sạchMỹ: Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,25 nghìn tỷ USD cho năng lượng sạch
Kế hoạch 2,5 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden nhằm mục đích gì?
Biden sẽ đánh cược 2,5 nghìn tỷ USD được đề xuất cho một kế hoạch mới. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đây là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất kể từ khi hệ thống đường cao tốc được xây dựng vào những năm 1970. Nhưng với dự luật cơ sở hạ tầng khổng lồ ngày nay, hầu hết mọi người có thể bỏ lỡ câu chuyện thực tế. Đó là bởi vì các phần "cơ sở hạ tầng" điển hình như đường xá, đường cao tốc và cầu thậm chí không chiếm phần lớn nhất của dự luật.

Thay vào đó, hàng tỷ USD khác được lên kế hoạch chi cho cơ sở hạ tầng giao thông trên những con đường. Đó là lý do tại sao Hoa Kỳ nói rằng: "Biden thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện (EV)".

Những người hâm mộ EV đang gọi đó là "khoản trả trước cho tương lai của phương tiện giao thông". Và CBS News vừa báo cáo tuyên bố mới nhất của Tổng thống Biden: "Tương lai của ngành công nghiệp ô tô là điện, không thể quay đầu lại".

Nhưng trong khi con số khổng lồ 174 tỷ USD được dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện vượt qua điểm giới hạn và trở thành xu hướng chủ đạo. Đây có thể là sự thay đổi đáng kể so với lượng tiền tư nhân dự kiến ​​sẽ đổ vào ngành giao thông.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư thông minh có thể đầu tư tiền của họ vào các cổ phiếu EV nóng mới nhất, khi ông Biden chuẩn bị đặt 2,5 tỷ USD được đề xuất trong canh bạc lớn của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy