Mỹ: Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,25 nghìn tỷ USD cho năng lượng sạch

10:00 | 01/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để tập trung vào năng lượng xanh và khử khí cacbon, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đầu tư 2,25 nghìn tỷ USD vào cơ sở hạ tầng.
Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,25 nghìn tỷ USD của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kế hoạch này một phần nằm trong kế hoạch đầu tư về cơ sở hạ tầng mà Tổng thống Joe Biden chuẩn bị công bố ở Pittsburgh, nhằm thúc đẩy đầu tư vào nền kinh tế năng lượng sạch và khuyến khích công nghệ phát thải, góp phần hạn chế sự nóng lên của toàn cầu.

Sáng kiến ​​của Tổng thống Biden sẽ gia hạn 10 năm đối với các khoản tín dụng thuế. Dự án này mang lại lợi ích cho các dự án năng lượng gió, năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khác. Kế hoạch của ông, đòi hỏi phải có sự chấp thuận của quốc hội, các khoản tín dụng thuế về năng lượng sạch đó sẽ được hoàn lại, một phương án trả tiền trực tiếp mà các nhà phát triển tìm kiếm khi nguồn tài chính bằng thuế đã cạn kiệt.

Tổng thống Joe Biden cũng đang yêu cầu Quốc hội dành khoản chi tiêu ưu đãi cho các việc giảm giá xe điện, cổng sạc và xe buýt điện của trường học. Nhằm thúc đẩy người dân đi ô tô dần xa các loại ô tô chạy bằng xăng thông thường như hiện nay. Khoảng 174 tỷ USD tài trợ của chính phủ sẽ dành cho các sáng kiến ​​xe điện.

Theo kế hoạch chi tiết của Tổng thống Biden, Quốc hội cũng đang được yêu cầu duy trì các ưu đãi thuế để khuyến khích nhiều người dân mua xe điện. Các khoản tín dụng thuế hiện có giá trị lên tới 7.500 USD cho một chiếc xe điện.

Ngành hàng không sẽ thực hiện chuyển đổi sang năng lượng “xanh” như thế nào?Ngành hàng không sẽ thực hiện chuyển đổi sang năng lượng “xanh” như thế nào?
Nguồn vốn nào cho năng lượng xanh?Nguồn vốn nào cho năng lượng xanh?
Chuyển đổi xanh toàn cầu: Thế giới sẽ vận hành như thế nào?Chuyển đổi xanh toàn cầu: Thế giới sẽ vận hành như thế nào?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang