Kazakhstan có thể tăng sản lượng dầu lên tới 86 triệu tấn

03:06 | 10/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu ở Kazakhstan có thể đạt 86 triệu tấn theo diễn biến của năm 2021, Bộ trưởng Năng lượng Nurlan Nogayev cho biết hôm thứ Sáu 5/3, phóng viên Kazinform đưa tin.
Kazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước nàyKazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước này
Quá trình vận chuyển dầu của Kazakhstan qua Nga bị gián đoạnQuá trình vận chuyển dầu của Kazakhstan qua Nga bị gián đoạn
Kazakhstan có thể tăng sản lượng dầu lên tới 86 triệu tấn
Sản lượng dầu ở Kazakhstan có thể đạt 86 triệu tấn, Bộ trưởng Năng lượng Nurlan Nogayev cho biết hôm thứ Sáu 5/3.

Bộ trưởng Nogayev cho biết tại cuộc họp mở rộng trong bối cảnh OPEC + cắt giảm vào tháng 1 năm 2021, Kazakhstan đã đưa ra tình huống xấu nhất theo đó nước này dự kiến ​​sản xuất 83,4 triệu tấn dầu vào năm 2021. Tuy nhiên, trước những tín hiệu lạc quan về sự phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu, Bộ trưởng này không loại trừ khả năng Kazakhstan có thể tăng sản lượng dầu và cuối cùng sản xuất lên tới 86 triệu tấn.

Theo kết quả năm 2020, Kazakhstan sản xuất 85,7 triệu tấn dầu thô và condensate và xuất khẩu 68,5 triệu tấn. Năm 2021, nước này có kế hoạch xuất khẩu lên tới 67,5 triệu tấn.

Tổng sản lượng dầu lọc đạt 15,8 triệu tấn vào năm 2020, trong khi năm nay dự kiến ​​đạt 17 triệu tấn. Tại cuộc họp mở rộng, người ta cũng lưu ý rằng lĩnh vực dầu khí của Kazakhstan trước đó đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch coronavirus khiến giá dầu giảm và OPEC + cắt giảm sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto