Israel có thể tăng gấp đôi công suất xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập

10:20 | 16/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 9/3, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Israel cho biết một đường ống dưới biển sẽ nối mỏ khí đốt Leviathan của Israel với các bến cảng LNG của Ai Cập có thể tăng gấp đôi công suất xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai Cập.
Israel cáo buộc Iran 'khủng bố môi trường' vì vụ tràn dầu ngoài khơi, cảnh báo thủ phạm 'phải trả giá'Israel cáo buộc Iran 'khủng bố môi trường' vì vụ tràn dầu ngoài khơi, cảnh báo thủ phạm 'phải trả giá'
Qatar cam kết hỗ trợ 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí Israel-PalestineQatar cam kết hỗ trợ 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí Israel-Palestine
Israel có thể tăng gấp đôi công suất xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập nhờ một đường ống dưới biển mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Israel bắt đầu xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập vào đầu năm 2020 thông qua một đường ống hiện có chạy ra ngoài khơi sau đó băng qua đường bộ phía bắc Bán đảo Sinai. Khí có thể được hóa lỏng tại hai nhà máy Idku và Damietta của Ai Cập và tái xuất sang châu Âu hoặc châu Á.

Vào tháng Hai, hai nước này cho biết trước đó họ đã đồng ý lên kế hoạch cho đường ống thứ hai.

Cả hai chính phủ sẽ phát triển đường ống dưới biển "để tăng gấp đôi lượng khí đốt mà chúng tôi có thể chuyển đến các cơ sở LNG của Ai Cập", Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Mỏ Leviathan, cách bờ biển của Israel 130 km (80 dặm), đã cung cấp cho thị trường nội địa Israel và xuất khẩu khí đốt đến Jordan và Ai Cập. Các cổ đông của mỏ này bao gồm Chevron Corp. và Delek Drilling LP.

Khi được hỏi về công suất của đường ống mới, Steinitz cho biết: “Khả năng sẽ đạt 10 tỷ mét khối (Bcm) hàng năm, nhưng nó có thể tăng trong tương lai”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto