Iraq: Xuất khẩu dầu thô trong tháng 12/2020 vượt mức 88 triệu thùng

09:30 | 04/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ dầu mỏ Iraq cho biết trong tháng 12/2020 họ đã xuất khẩu 88.21 triệu thùng dầu thô, đem lại doanh thu khoảng 4.2 tỷ USD. Theo số liệu thống kê, giá trung bình trong tháng trước là khoảng 47.76 USD/thùng.
Ảnh minh họa,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong đó, khoảng 85 triệu thùng được xuất khẩu từ các mỏ dầu miền Trung và miền Nam Iraq, qua cảng Barsa. Khoảng 3.16 triệu thùng còn lại xuất phát từ tỉnh Kirkuk ở phía Bắc, qua cảng Ceyhan.

Nền kinh tế Iraq chủ yếu dựa vào xuất khẩu dầu thô (chiếm khoảng 90% doanh thu) và trước đó họ đã từng xuất khẩu hơn 100 triệu thùng/tháng với lợi nhuận cao hơn. Kể từ khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) có thỏa thuận cắt giảm sản lượng, Iraq đã phải trải qua nhiều tháng với sản lượng và doanh số sụt giảm.

Iran nối lại hoạt động bơm khí như cũ sang Iraq sau khi hai nước đạt được thỏa thuận chungIran nối lại hoạt động bơm khí như cũ sang Iraq sau khi hai nước đạt được thỏa thuận chung
Iran mua vaccine Covid-19 bằng nguồn thu từ xuất khẩu khí đốt sang IraqIran mua vaccine Covid-19 bằng nguồn thu từ xuất khẩu khí đốt sang Iraq
Bộ trưởng Năng lượng Iran sang Iraq đòi nợ tiền dầu khíBộ trưởng Năng lượng Iran sang Iraq đòi nợ tiền dầu khí

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)