Iran nối lại hoạt động bơm khí như cũ sang Iraq sau khi hai nước đạt được thỏa thuận chung

01:03 | 01/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran sẽ tiếp tục bán khí đốt như trước cho Iraq vào thứ Tư 30/12 sau khi đạt được thỏa thuận với Iraq vào thứ Ba 29/12 về các hóa đơn chưa thanh toán, một phát ngôn viên của Bộ Điện lực Iraq cho biết.
Iran sẽ khánh thành 8 dự án hóa dầu vào tháng 3Iran sẽ khánh thành 8 dự án hóa dầu vào tháng 3
Iraq bị thiếu điện trầm trọng do Iran giảm xuất khẩu khí đốtIraq bị thiếu điện trầm trọng do Iran giảm xuất khẩu khí đốt
Iran nối lại hoạt động bơm khí như cũ sang Iraq sau khi hai nước đạt được thỏa thuận chung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Hai 28/12, công ty khí đốt nhà nước của Iran cho biết họ đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho nước láng giềng Iraq vì khoản nợ hơn 6 tỷ USD. Bộ điện lực Iraq cho biết việc cắt giảm lượng cung của Iran khiến Baghdad và các thành phố khác có nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng.

Phát ngôn viên Ahmed Moussa nói với Reuters, một thỏa thuận đã đạt được trong cuộc họp giữa Bộ trưởng Năng lượng Iran Reza Ardakanian, người đã viếng thăm Baghdad và người đồng cấp Iraq Majid Mahdi để nối lại khối lượng khí ban đầu mà Iran xuất sang Iraq vào tối thứ Tư 30/12.

Bộ trưởng Năng lượng Iran cũng đã gặp Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi và chuyển lời cam kết của chính phủ Iran "khẩn trương nối lại hoạt động bơm khí đã bị cắt gần đây sau các sự cố kỹ thuật".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh