Iraq muốn duy trì giá dầu ổn định ở mức không quá 100 USD/thùng

10:13 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 12/11, Thủ tướng Iraq Mohammed Shia Al-Sudani chia sẻ với các phóng viên rằng Iraq muốn duy trì giá dầu ổn định ở mức không quá 100 USD/thùng.
Giá dầu của Azerbaijan tuần qua (7/11 - 11/11): Biến động liên tụcGiá dầu của Azerbaijan tuần qua (7/11 - 11/11): Biến động liên tục
Mỹ nêu điều kiện để Ấn Độ tiếp tục mua dầu Nga với khối lượng như mong muốnMỹ nêu điều kiện để Ấn Độ tiếp tục mua dầu Nga với khối lượng như mong muốn
Iraq muốn duy trì giá dầu ổn định ở mức không quá 100 USD/thùng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Iraq - một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ có các cuộc thảo luận với các thành viên khác để xem xét lại và tăng hạn ngạch sản xuất.

Thủ tướng nói: "Iraq quan tâm đến sự ổn định của giá năng lượng, chúng tôi không muốn giá tăng lên quá 100 USD cho mỗi thùng dầu và đồng thời cũng không giảm quá để tránh gây ảnh hưởng đến mức cung cầu".

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu ổn định ở mức 95,99 USD/thùng vào hôm 11/11.

Iraq đang cố gắng tăng doanh thu sau nhiều thập kỷ hỗn loạn bởi chiến tranh, lệnh trừng phạt... Theo thủ tướng Al-Sudani cho biết, hạn ngạch sản xuất của Iraq trong OPEC+ nên được xem xét lại và điều này sẽ được thảo luận với các thành viên khác.

Sản lượng của OPEC được duy trì ổn định trong tháng 10. Theo khảo sát của Bloomberg, sản lượng dầu thô của Iraq đã tăng lên 4,57 triệu thùng/ngày, thấp hơn một chút so với hạn ngạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc