Iran yêu cầu Hàn Quốc không chính trị hóa tàu chở dầu bị bắt giữ

14:32 | 12/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Jong-kun đã đến Iran để đàm phán về việc thả một tàu chở dầu của Hàn Quốc và thủy thủ đoàn bị chính quyền Iran bắt giữ vào tuần trước.
Hàn Quốc cử đơn vị chống cướp biển đến eo biển Hormuz sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước nàyHàn Quốc cử đơn vị chống cướp biển đến eo biển Hormuz sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước này
Hàn Quốc, Mỹ yêu cầu Iran thả tàu chở dầu bị bắt ở eo biển HormuzHàn Quốc, Mỹ yêu cầu Iran thả tàu chở dầu bị bắt ở eo biển Hormuz
Iran yêu cầu Hàn Quốc không chính trị hóa tàu chở dầu bị bắt giữ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo AFP, hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran đưa tin ông Choi đã đến Tehran vào Chủ nhật 10/1và gặp Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi.

Araghchi cho rằng Hàn Quốc nên tránh "chính trị hóa vụ bắt giữ và cho phép các thủ tục pháp lý được tiến hành."

Theo hãng tin Đức DPA, hãng thông tấn ISNA dẫn lời Thứ trưởng Iran cho biết tàu Hàn Quốc bị bắt giữ vì đã gây ra "ô nhiễm dầu" ở vùng biển vùng Vịnh, khiến vụ việc mang tính kỹ thuật chứ không phải chính trị.

Các quan chức Iran bao gồm cả Araghchi tuyên bố rằng việc thu giữ tàu chở dầu của Hàn Quốc không liên quan gì đến việc các quỹ của Iran bị đóng băng ở Hàn Quốc theo lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tuy nhiên, Araghchi lưu ý rằng số tiền đang làm gia tăng căng thẳng, nói rằng các ngân hàng Hàn Quốc đã đóng băng các quỹ của Iran trong hai năm rưỡi và đó là vì Hàn Quốc đã được Mỹ "bao bọc".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh